Pháp luật

Án tử cho kẻ giết chủ nợ rồi dâm ô vì... 700 nghìn đồng

25/08/2014, 19:37

Chỉ vì bị đòi nợ 700 nghìn đồng, Minh đã hẹn chủ nợ đến chỗ vắng, ra tay giết hại sau đó làm chuyện đồi bại trên thi thể nạn nhân.

Bị cáo Minh trong tại tòa
Bị cáo Minh trong tại tòa

Ngày 25/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã đình chỉ xét xử, giữ nguyên án tử hình đối với Trần Đức Minh về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm sau khi bị cáo tự nguyện rút đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Bản án sơ thẩm xác định, Minh thiếu chị Kiều (29 tuổi, cùng ngụ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) 700.000 đồng.

Khoảng tháng 10/2013, Minh lên Lâm Đồng làm thuê cho người cậu thì chị Kiều liên tục nhắn tin đòi tiền và dọa đánh nên nảy sinh ý định sẽ giết chị này. Ngày 14/10/2013, anh ta bắt xe về lại Vũng Tàu để thực hiện kế hoạch.

Tối cùng ngày, sau khi đi nhậu với anh rể về, Minh lấy con dao giấu trong xe rồi gọi điện cho chị Kiều đến điểm hẹn (cách nhà chị Kiều 500m) để trả nợ. Sau khi trả 700.000 đồng, Minh lợi dụng lúc chị Kiều vừa quay xe đi đã lao đến kẹp cổ vật xuống đất. Bị nạn nhân chống cự, gã thanh niên ngồi đè lên người bóp cổ và đập đầu chị Kiều xuống đất cho đến khi bất động.

Biết chị Kiều đã chết, hắn đem xe của chị giấu chỗ khác rồi quay lại thực hiện hành vi đồi bại với thi thể nạn nhân. Gây án xong, Minh mang xe về nhà cất rồi quay lại hiện trường kéo xác chị này xuống lề đường và lột lấy nữ trang. Tên sát thủ sau đó lấy xe của nạn nhân về nhà bạn gái ngủ. Đến hôm sau Minh đưa bạn gái đi chơi rồi bỏ trốn lên Lâm Đồng thì bị bắt.

Hồi tháng 5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử sơ thẩm tuyên phạt Minh mức án tử hình.

Theo Bình Nguyên/VnExpress

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.