An ninh hình sự

Án tử cho thanh niên đánh chết lái xe ôm

12/03/2016, 09:22

Với hành vi dùng dao đâm chết người lái xe ôm, bị can Nguyễn Xuân Tình đã chịu án tử hình.

images1231484_xet_xu_an_qtv__3_
Bị cáo Nguyễn Xuân Tình trước vành móng ngựa chờ tuyên án

Sáng 11/3, tại Nhà văn hóa Công ty cổ phần than Hà Tu – Vinacomin, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự  đối với bị cáo Nguyễn Xuân Tình, (SN1993), trú tại Tổ 6, khu 1, phường Hà Tu, TP. Hạ Long về tội danh “giết người”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, vào khoảng 7h, ngày 10/10/2015, tại  khu vực cổng chợ Hà Tu, thuộc Tổ 1, khu 4, phường Hà Tu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Xuân Tình đã có hành vi dùng búa đập nhiều nhát làm hư hỏng xe mô tô của anh Đỗ Văn Dinh gây thiệt hại 305.500 đồng và yêu cầu anh Dinh phải đóng tiền bến bãi nhưng anh Dinh không đồng ý. Anh Dinh lấy đòn gánh của người bán rau cầm trên tay để phòng vệ. Thấy vậy, Tình đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Dinh, làm anh tử vong tại chỗ mặc dù trước đó, anh Dinh, Tình và anh Dinh không hề quen biết nhau.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Nguyễn Xuân Tình bị Viện KSND tỉnh Quảng Ninh truy tố về tội “giết người”, quy định tại điểm n khoản 1, Điều 93 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, bị cáo Tình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Căn cứ vào tính chất phạm tội của các bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Tình tử hình về tội giết người và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 104.200.000 đồng.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, thời điểm xảy ra vụ án, nhiều người dân sinh sống và kinh doanh tại khu vực chợ Hà Tu (phường Hà Tu, TP Hạ Long) đã chứng kiến cảnh một nam thanh niên cầm hung khí là một chiếc búa và một con dao đập phá xe máy của người khác. Không dừng lại, thanh niên này còn liên tiếp đánh, chém người đàn ông hành nghề xe ôm khiến người này chết tại chỗ.

Sau khi gây ra vụ việc, thanh niên này ung dung đi lại, mọi người không ai dám đến gần. Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng Công an TP Hạ Long đã nhanh chóng có mặt để khống chế, bắt giữ nam thanh niên và tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.