Pháp đình

Án tử hình cho kẻ đâm gục nam thanh niên rồi bắt cóc cô gái ở Láng Hạ

30/03/2023, 15:42

Sau khi phát hiện bạn gái đi cùng người đàn ông khác, Lê Văn Thức đã dùng dao đâm gục nạn nhân rồi ép cô gái lên xe taxi về Thái Nguyên.

Ngày 30/3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Lê Văn Thức (SN 1993, trú tại Lộc Bình, Lạng Sơn) và Lê Tùng Lâm (SN 1995, trú tại TP Thái Nguyên) trong vụ án "Giết người" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo hồ sơ, tháng 3/2019, mặc dù đã có vợ con nhưng Lê Văn Thức vẫn quen biết và nảy sinh tình cảm nam nữ với chị Nguyễn Thị T. (30 tuổi, quê Yên Bái, đã có gia đình). Cả hai sau đó thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng ở quận Đống Đa, Hà Nội.

img

Bị cáo Lê Văn Thức (bên trái) và Lê Tùng Lâm (bên phải) tại phiên xét xử

Khoảng tháng 8/2022, Lê Văn Thức phát hiện bạn gái có tình cảm với người đàn ông khác nên lên kế hoạch sát hại.

Tối 15/9/2022, Thức đã chuẩn bị một con dao và thuê xe taxi của bị cáo Lê Tùng Lâm để chở Thức từ Thái Nguyên xuống Hà Nội để tìm chị T.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Lâm lái xe taxi chở Thức đến khu vực phố Nguyễn Thị Định (Hà Nội) thì phát hiện anh T. (SN 1995) đang chở chị T. trên xe máy.

Quá trình bám theo xe máy, đến đoạn khu vực phố Láng Hạ thì Thức đề nghị Lâm vượt lên, ép xe máy của anh T. vào lề đường. Khi thấy xe máy đã giảm tốc độ, Thức bung cửa ô tô lao xuống rồi dùng dao nhọn mang theo đâm liên tiếp vào vùng đầu và ngực khiến anh T. tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thức cầm con dao đe dọa chị T. phải đi với mình về Thái Nguyên.

Trên đường đi, Thức gọi điện cho anh rể thông báo việc vừa đâm gục anh T. và bắt chị T. lên Thái Nguyên. Trên xe, Thức dùng dao gây thương tích cho chị T., đồng thời uy hiếp bắt chị T. phải sang Trung Quốc cùng mình, nhưng người phụ nữ này không đồng ý.

Nhận được thông tin em vợ gây án, anh Đức một mặt khuyên hung thủ giữ bình tĩnh, không làm hại chị T., một mặt hẹn gặp Thức tại khu vực cầu Gia Bảy (Thái Nguyên) để nói chuyện. Ngay sau đó, anh Đức thông báo cho vợ biết, đồng thời trình báo cơ quan công an.

Lâm điều khiển xe ô tô đi đến giữa cầu Gia Bảy thì dừng lại. Tại đây, thấy anh rể và chị gái đứng đợi, Thức tay phải cầm dao, tay trái túm tóc chị T. lôi ra khỏi xe. Cùng thời điểm, Lâm phóng xe ô tô bỏ đi.

Thấy vợ chồng anh rể có ý tiếp cận mình, Thức yêu cầu không được lại gần, bằng không sẽ hạ sát chị T. ngay. Nhân cơ hội Thức sơ ý, chị T. vùng thoát bỏ chạy nhưng bị Thức túm được, đâm liên tiếp 6 nhát dao vào người.

Trước sự hung hãn, manh động và yêu cầu của em rể, vợ chồng anh Đức buộc phải cho Thức đưa chị T. lên xe ô tô của mình, rồi chở đi lòng vòng trên nhiều tuyến đường tại TP Thái Nguyên.

Đến khoảng 6h ngày hôm sau, khi anh Đức đánh xe ô tô vào một cây xăng nạp nhiên liệu thì lực lượng công an ập tới khống chế, bắt giữ hung thủ.

Về phía nạn nhân, nam thanh niên tử vong tại chỗ là do các vết thương ở tim và sọ não. Nguyễn Thị T. tuy may mắn thoát chết do được cấp cứu kịp thời nhưng cũng bị tổn hại 20% sức khỏe.

Theo nhận định của HĐXX, hành động của bị cáo là bất chấp pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác và đã tước đi tính mạng của nạn nhân T., gây đau thương tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Kết thúc phiên toà, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thức mức án tử hình về tội "Giết người", 30 tháng tù về tội "Bắt giữ người trái pháp luật", tổng hợp hình phạt là tử hình. Bị cáo Lê Tùng Lâm nhận mức án 18 tháng tù giam về tội "Bắt giữ người trái pháp luật".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.