Du lịch

Ấn tượng điểm du lịch mới Quỷ Núi – Suối Ma ở Đà Lạt

13/04/2022, 17:26
image

Điểm check-in “chất như nước cất” được du khách rỉ tai là khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma nằm lọt dưới thung lũng tươi mát, đầy lãng mạn và kì bí.

Tranh thủ mấy ngày nghỉ lễ, nhiều du khách TP.HCM cùng các tỉnh lân cận đã tìm đến TP.Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng để nghỉ ngơi, vui chơi tận hưởng kì nghỉ ngắn ngày.

img

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 phút đi xe, qua những con đường đèo quanh co đến “Ngã ba tình” thơ mộng là quần thể khu du lịch sinh thái Quỷ Núi - Suối Ma (tại Xã Lát, huyện Lạc Dương).

Gia đình anh chị Phạm Hữu Bảo (TP.HCM) cùng nhóm bạn chia sẻ, sau một thời gian dài giãn cách xã hội do dịch Covid-19, đây là chuyến du lịch đầu tiên của gia đình sau khi “mở cửa”.

Đà Lạt được mệnh danh là “thiên đường sống ảo” tuyệt đẹp với nhiều khu du lịch sinh thái, khí hậu trong lành, mát mẻ... luôn được gia đình anh chị lựa chọn là điểm du lịch mỗi dịp lễ, Tết.

Anh Bảo cho hay, chuyến đi nghỉ tại thành phố mộng mơ, gia đình và những người bạn chọn điểm đến là khu du lịch nổi tiếng kỳ thú, mới mới đưa vào hoạt động mang cái tên khá ấn tượng: Quỷ Núi - Suối Ma.

Đến đây, du khách được trải nghiệm các giá trị văn hóa của người dân bản địa, khám phá sự đa dạng các hoạt động tham quan trải trí hấp dẫn như trải nghiệm vượt suối bằng cầu treo gỗ, thi chèo thuyền… và tham quan khu vực nghệ thuật tạc tượng gỗ Tây Nguyên.

Đến khu bảo tồn đá quý, khu trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, bảo tàng trầm hương, khu trưng bày các đặc sản vùng miền, các trò chơi khám phá chèo thuyền, vượt suối, trải nghiệm hóa thân thành những chàng trai, cô gái dân tộc đầy lôi cuốn; hay như trở về với đời sống hoang dã tự tay tìm kiếm củi để nướng thịt… Và đặc biệt là thưởng thức các đặc sản Đà Lạt và ẩm thực cao nguyên.

Tại đây có nhiều điểm check-in “chất lừ” tùy theo từng phong cách và lứa tuổi của du khách nên không riêng anh Bảo mà những người thân trong gia đình đều rất thích thú khi trải nghiệm điểm du lịch này.

img

Đoàn du khách (TP.HCM) ghé điểm dừng chân Liên Minh tại số 80 QL20, Lộc Nga, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Trong khi đó, anh Lorenzo, du khách đến từ New Calendonia (Pháp) cho biết, đây là lần thứ hai anh đến tham quan, vui chơi tại huyện Bảo Lộc, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trên đường đến TP. Đà Lạt, anh có dịp dừng chân tại điểm dừng chân Liên Minh số 80 QL20, Lộc Nga, Bảo Lộc, Lâm Đồng, khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma tại TP. Đà Lạt.

Tại điểm dừng chân, anh Lorenzo khá bất ngờ có một khu dành riêng cho các trò chơi mạo hiểm dành cho các bạn trẻ trải nghiệm như đi xe địa hình, khám phá những căn nhà ma, chèo thuyền qua suối, vượt suối bằng cầu dây…. Đây là những điểm mà anh thích thú nhất khi đi du lịch tại Lâm Đồng trong kì nghỉ lễ này.

Anh Lorenzo tiếp tục lạc vào “khu vườn của Quỷ”, được thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên kì bí của đại ngàn. Mê mải trải nghiệm các giá trị văn hóa bản địa cùng sự đa dạng các hoạt động tham quan giải trí hấp dẫn như khám phá lồng chim khổng lồ, cầu treo, cầu gỗ bên hồ, cây đàn T’rưng khổng lồ và xem xem chương trình nghệ thuật do đội nghệ thuật Quỷ Núi trình diễn.

Hòa vào dòng người nối nhau tham quan vẻ đẹp ma mị và rùng rợn của kiến trúc cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, du khách như lạc vào khu vườn cổ tích. KDL Quỷ Núi Suối Ma lọt dưới thung lũng tươi mát, bao quanh là bạt ngàn thông xanh rì rào.

Đứng từ trên cao phía xa xăm có thể quan sát toàn bộ khu du lịch ẩn dưới sương mờ đầy lãng mạn, kì bí, đ.ầy sức hút mãnh liệt. Lúc này, bước chân thôi thúc chúng tôi nhanh tìm hiểu hết quần thể thú vị này. Tôi sẽ kể lại những ấn tượng khi đến đây với các bạn của mình để họ đến đây tham quan, vui chơi và có được những trải nghiệm thú vị.

Hình ảnh một điểm du lịch mới KDL Quỷ Núi - Suối Ma tại TP.Đà Lạt

img

Với hình ảnh "con quỷ" làm biểu tượng xuyên suốt của KDL Quỷ Núi - Suối Ma, những ngày lễ vừa qua hàng ngàn du khách thích thú khi check-in điểm tham quan mới này.

img

Du khách Yến Ly (TP.HCM) khá bất ngờ về không gian, cảnh đẹp ở KDL Quỷ Núi - Suối Ma và tranh thủ tạo dáng ngay trong bàn tay Quỷ.

img

KDL Quỷ Núi - Suối Ma nằm dưới thung lũng tươi mát, bao quanh là bạt ngàn thông xanh rì rào. Khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma, quy tụ 116 loài thủy sinh nước ngọt, kết hợp số lượng lớn bồm bộp được ví như 50.000 cỗ máy lọc nước sinh học tự nhiên cùng với hàng chục ngàn cây dương sỉ cổ đại và hơn 19.000 đơn vị cây xanh từ khắp các vùng miền trên cả nước được nuôi dưỡng bằng nguồn nước suối…

img

Bước chân vào bên trong khu du lịch Quỷ Núi, du khách sẽ giao lưu với anh Skyroll, được ví là "quái nhân" hát du ca. Nơi đây tái hiện hình ảnh quỷ Giant Orge - một loại chằn tinh trong huyền thoại Bắc Âu.

img

Một trong những chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu Quỷ Núi

img

Nhiều chương trình tạp kỹ ấn tượng níu chân du khách ghé lại KDL Quỷ Núi - Suối Ma. Khán giả thoải mái giao lưu với các nghệ sỹ núi rừng Tây Nguyên tại sân khấu Quỷ Núi.

img

... Và chụp hình với các nghệ sỹ khi vừa kết thúc chương trình nghệ thuật.

img

Khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma được xây dựng dựa trên một câu chuyện của người đồng bào dân tộc

img

Tiết mục võ thuật cổ trang trên mặt nước khá ấn tượng do các võ sư đến từ Liên Minh Võ Quán

img

Chị Thu Tuyết thích thú khi lần đầu tham quan KDL Quỷ Núi - Suối Ma và rải nghiệm các giá trị văn hóa của người dân bản địa, khám phá sự đa dạng các hoạt động tham quan trải trí hấp dẫn như trải nghiệm vượt suối bằng cầu treo gỗ, thi chèo thuyền…

img

Hai du khách đến từ TP.HCM "selfie" ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm đẹp.

img

Những du khách khoác trên mình những bộ trang phục dân tộc hoá thân thành sơn nữ, hoà mình vào thiên nhiên hoang dã của núi rừng

img

Taị KDL Quỷ Núi - Suối Ma các hoạt động team building diễn ra rất sôi nổi. Các trò chơi tập thể ấn tượng, mạo hiểm nhưng rất an toàn giúp cho du khách có chuyến đi chơi thật sự thoải mái

img

Một trò chơi teambuiding "vào bếp thổi lửa" các đội chơi chế biến những món ăn núi rừng Tây Nguyên, đã để lại nhiều cảm xúc trong chuyến hành trình tại KDL Quỷ Núi - Suối Ma

img

Các đội chơi thích thú tự tìm về cho đội mình thực phẩm chế biến như, gạo nếp, ống tre, gà nướng gia vị, củi... để tham gia vào trò chơi "vào bếp thổi lửa"

img

Đại diện Truyền thông của Tập đoàn Liên Minh cho biết, ngày 10/4 vừa qua đơn vị đã ký biên bản hợp tác năm 2022 với các đơn vị lữ hành khai thác khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma do Tập đoàn Liên Minh là chủ đầu tư.

Du lịch Đà Lạt thức giấc sau thời gian dài ngủ đông

Ngày 10/4 tại không gian Pini Coffee Xe Cổ Đà Lạt tổ chức buổi lễ ký kết ghi nhớ Hợp tác hỗ trợ khai thác khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma, do Tập đoàn Liên Minh tổ chức.

Tham dự buổi lễ có đại diện Hội du lịch Đà Lạt, công ty du lịch Thành Công Sài Gòn, Chim Cánh Cụt Travel đồng ký với Khu Du Lịch Quỷ Núi Suối Ma.

Trong 3 năm qua (2020-2021) những người làm nghề du lịch thương mại và dịch vụ phải tìm mọi biện pháp phù hợp nhất để đối phó, mỗi người mỗi cách, ai mạnh về tài chính còn cố gắng nuôi giữ quân, ai yếu hơn đành chia tay với nghề hoặc chuyển qua làm thêm các dịch vụ khác lấy ngắn để nuôi dài nhằm duy trì hoạt động cho công ty.

Chính sách mở cửa cho ngành du lịch, dịch bệnh được nới lỏng trở lại mức sống bình thường, thế nhưng người đi du lịch có phần nào đó thận trọng hơn.

Những người làm nghề đang trở lại với tỉnh thần chuẩn bị tốt nhất, tuy nhiên họ vẫn cân nhắc thận trọng đầu tư mặt bằng, nhân sự, xu hướng như cầu của khách ….

Bởi người đi du lịch có nhiều thay đổi, doanh nghiệp phải làm gì trước xu hướng thay đổi này?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.