Xã hội

Ấn tượng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

10/05/2015, 09:09

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ 4 được tổ chức hoành tráng và ấn tượng kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng.

HP11
 

 Tối 9/5, tại Quảng trường Nhà hát lớn Hải Phòng, diễn ra Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 4 với chủ đề: “Hải Phòng - Bản hùng ca 60 năm”. Đây là một trong những hoạt động lớn chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thành phố (13/5/1955-13/5/2015). 

HP4
 

 Tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng nhấn mạnh, Hải Phòng là cảng cửa ngõ hướng ra biển của khu vực phía Bắc. Đây cũng là địa phương đi đầu trong thời kỳ đổi mới. Những năm qua, nhiều công trình dự án chiến lược đã được thành phố tập trung đầu tư như Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Sân bay quốc tế Cát Bi..., tạo đà và động lực cho kinh tế thành phố phát triển.

Với mục tiêu thực hiện thắng lợi Kết luận 72 của Bộ Chính trị về xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại, trong thời gian tới, Hải Phòng tiếp tục có những cải cách đột phá, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo cơ chế thông thoáng phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng hành chính công… 

Hp9
 

Đây là lần thứ 4 Lễ hội Hoa phượng đỏ được tổ chức liên tiếp tại Hải Phòng. Là một trong các hoạt động lớn chào mừng 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng nên lễ hội này được tổ chức rất hoành tráng và ấn tượng

Mở đầu chương trình lễ hội là màn trống hội, múa rồng và các đoàn diễu hành carnival với sự tham gia của hơn 1.600 người gồm: lực lượng: lực lượng vũ trang, công nhân, nông dân, phụ nữ, thanh thiếu niên, doanh nhân, cảng,… Chương trình nghệ thuật  gồm 5 chương: Hồi ức mùa Phượng nở; Dấu ấn lịch sử; Lửa và hoa; Khát vọng những mùa hoa và Hải Phòng đẹp mãi những mùa hoa. Tham gia chương trình có các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng trong nước.

 Với công nghệ trình diễn ánh sáng hiện đại, Nhà hát lớn Hải Phòng trở thành nơi tái hiện lại chặng đường của Hải Phòng từ những ngày gian khổ sau giải phóng để vươn lên thành phố Cảng văn hiện đại như hôm nay.

Sau chương trình nghệ thuật kéo dài 90 phút, màn bắn pháo hoa được thực hiện tại  nhiều điểm trên địa bàn Hải Phòng. Đến 24 giờ ngày 9/5, màn bắn pháo hoa tại bờ hồ Tam Bạc kết hợp chương trình nhạc nước tạo một đếm ấn tượng của Hải Phòng.

Nhac nuoc
Chương trình nhạc nước tại hồ Tam Bạc
HP6
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.