Xã hội

Ấn tượng phiên chợ môi trường của ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

15/06/2018, 15:11

Số tiền từ phiên chợ Môi trường sẽ góp vào hoạt động quỹ nghiên cứu khoa học về môi trường và từ thiện.

IMG_8162

Phiên chợ Môi trường được tổ chức tại Trường ĐH GTVT TP.HCM có 19 gian hàng tham gia

Sáng 15/6, Trường ĐH Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM tổ chức phiên chợ Môi trường để hướng ửng tháng hành động vì môi trường, ngày Quốc tế đa dạng sinh học, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam. Mục đích phiên chợ nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải ra môi trường, tạo dựng môi trường sống và làm việc một cách tích cực.

Theo ghi nhận của PV, phiên chợ tấp nập các giảng viên và sinh viên của trường tham gia. Nhiều giảng viên của trường đến mua những món hàng yêu thích đồng thời để ủng hộ các bạn sinh viên gây quỹ từ thiện.

Tại phiên chợ môi trường, giảng viên và sinh viên tham quan các gian hàng giới thiệu các sản phẩm tái chế, cây xanh do sinh viên Viện Nghiên cứu môi trường và giao thông trường làm, các ấn phẩm tuyên truyền về môi trường. Chuyên gia, cán bộ môi trường hướng dẫn cách thức làm ra các sản phẩm bảo vệ môi trường, cách tái chế các vật dụng trong cuộc sống,… Phổ biến thông tin, tuyên truyền về tiết giảm, tái sử dụng, tái chế các chất thải để bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng….

IMG_8149
Các chậu cây xanh được các bạn sinh viên Trường ĐH GTVT TP.HCM tự sáng chế

Đặc biệt, phiên chợ môi trường đã thu hút các doanh nghiệp tham gia gian hàng các đặc sản ngon - sạch vùng miền, gian hàng môi trường với các sản phẩm bảo vệ môi trường, các sản phẩm tái chế được làm từ ống hút, giấy bìa; các sản phẩm handmade; gian hàng “Cũ người mới ta” sẽ diễn ra sôi nổi với các hoạt động giao lưu, trao đổi các vật dụng như giày dép, sách vở…

IMG_8148
Gian hàng vệ sinh laptop, cài đặt phần mềm máy tính do các bạn sv trường thực hiện. Số tiền thu được sẽ sử dụng vào quỹ cho các hoạt động từ thiện

Đặc biệt, khách tham quan được vệ sinh laptop chỉ với 50.000 đồng. Quỹ quyên góp được thu lại từ các hoạt động của phiên chợ sẽ được bàn giao cho Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường sử dụng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học về môi trường và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.