Du lịch

Ấn tượng tại Khu du lịch Đại Nam dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

03/05/2019, 18:02
image

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thời tiết nóng, hàng chục nghìn du khách, người dân TP.HCM về vui chơi, giải nhiệt tại Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương).

img
Khu Đền Đại Nam hay còn gọi Kim Điện lung linh huyền ảo trong đêm, ảnh Hữu Long

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Trung tâm du lịch Đại Nam cho biết, năm nay lượng khách đến với Khu du lịch Đại Nam tăng mạnh do kỳ nghỉ lễ năm dài. Ước tính 5 ngày nghỉ lễ có khoảng gần 50.000 lượt khách đến vui chơi. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ năm nay, ngoài những trò chơi hấp dẫn với nước, du khách được thưởng thức màn pháo hoa nghệ thuật, được xem những màn đua xe, đua chó, đua ngựa ấn tượng tại trường đua Đại Nam.

Ngạc nhiên, hài lòng về Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam là một quần thể du lịch rộng 450ha, chứa đựng trong mình những mô hình du lịch đa dạng như: Khu đền thờ, khu trò chơi, biển nhân tạo, vườn thú mở, trường đua và phố đi bộ... Đặc biệt, công trình mới và hoành tránh nhất của Đại Nam chính là Trường đua Đại Nam - một mô hình phức hợp 5 trong 1 do bàn tay người phụ nữ xinh đẹp và tài giỏi bà Nguyễn Phương Hằng gây dựng. Bà Hằng là vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi ông Dũng Lò Vôi) hiện đang thay chồng điều hành toàn bộ khu Du lịch Đại Nam.

img
Vợ anh Tùng cho con trai vui chơi tại khu bãi biển Đại Nam

Hòa trong dòng người đông đúc tại khu trò chơi, gia đình anh Bùi Xuân Tùng (TP.HCM) gồm 4 thành viên đến Đại Nam từ sáng 30/4. Chia sẻ với phóng viên, anh Tùng cho biết, vợ chồng anh khá ngạc nhiên vì cách đây vài năm anh từng đến Đại Nam. Khi đó, khu du lịch này còn sơ sài. “Nghe bạn bè quảng cáo Đại Nam giờ rất đẹp nên vợ chồng tôi cùng hai con quyết định trở lại. Đại Nam giờ thay đổi nhiều, rất hiện đại và có nhiều trò chơi hấp dẫn”, anh Tùng cười hài lòng.

Chị Thu Thuỷ (33 tuổi) đi du lịch Đại Nam cùng cơ quan ở Hà Nội. Cả đoàn mấy chục người đến Đại Nam từ 29/4. Chị Thuỷ cho biết: “Chúng tôi khá bất ngờ vì Đại Nam hiện đại, văn minh, giá cả hợp lý, các dịch vụ rất tốt. Thường vào các dịp nghỉ lễ, nhiều khu du lịch, vui chơi tăng giá, thậm chí còn “chặt chém” nhưng ở Đại Nam thì không có. Đoàn chúng tôi nghỉ tại khu Đại Nam hotel và cảm nhận phòng rất sang trọng, tiện nghi. Tôi và nhiều thành viên trong đoàn thấy hài lòng khi chọn Đại Nam là điểm đến dịp nghỉ lễ này”.

img
Những trò chơi cảm giác mạnh thu hút các bạn trẻ

Một trong những dịch vụ thu hút du khách đến với Đại Nam là các trò chơi với nước. Những trò cảm giác mạnh nhảy từ độ cao 3 - 4m luôn hấp dẫn các bạn trẻ. Thảo Nhi (quận 2, TP.HCM) vẫn còn hơi run khi vừa chơi xong trò trượt ống chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em chơi trò trượt ống nên khá run. Chơi xong còn không nghĩ là mình đã vượt qua. Em sẽ thử sức thêm các trò chơi cảm giác mạnh khác".

Điểm nhấn: Chương trình pháo hoa nghệ thuật

img
Pháo hoa bừng sáng trên bầu trời Đại Nam lúc 20 giờ tối 30/4

Một trong những sự kiện thu hút du khách đến với Đại Nam năm nay là màn bắn pháo hoa chào mừng 44 năm đất nước thống nhất diễn ra tối 30/4. Phóng viên Báo Giao thông có mặt tại địa điểm xem bắn pháo hoa là Trường đua Đại Nam lúc 16 giờ. Dù ban tổ chức thông báo chương trình pháo hoa nghệ thuật sẽ diễn ra lúc 20 giờ nhưng từ 16 giờ đã có hàng ngàn người đã kéo đến thưởng thức các màn đua xe, đua chó, đua ngựa và pháo hoa nghệ thuật. Quốc Dũng là thành viên trong nhóm thanh niên đến từ TP.HCM cho biết, chúng em đi xe máy từ TP.HCM đến Đại Nam từ sáng nay. Nhóm em chơi ở đây cả ngày. “Em rất thích môn thể thao đua xe mô tô hệ xe Yamaha 150cc, Kayo 150cc, KTM RC 390cc, đặc biệt là những màn trình diễn mạo hiểm mô tô phân khối lớn Stunt. Em đến sớm để vị trí đẹp để xem các tay đua rồi ngắm pháo hoa trên trời”, Quốc Dũng nói.

Đúng 18h30, chương trình khai mạc. Sau bài phát biểu của bà Nguyễn Phương Hằng là phần trình diễn Stunt mô tô do các tay đua chuyên nghiệp, có xếp hạng từ thứ 4 đến thứ 7 thế giới trình diễn mở màn. Khán giả trải qua nhiều cảm xúc, nín thở ở phần trình diễn đua xe mạo hiểm; Hào hứng, thú vị với phần tranh tài của các chó đua Greyhound rồi hồi hộp, kịch tính với môn thể thao hoàng gia Đua ngựa; Bùng nổ tốc độ với phần so kè của các tay đua ở hệ xe Yamaha 150cc, Kayo 150cc, KTM RC 390cc và dòng xe danh tiếng Go Kart.

Ngồi bên trên khán đài rộng lớn để thưởng thức những màn đua hấp dẫn chưa từng có thực sự là một trải nghiệm mới mẻ và ấn tượng với hầu hết người Việt Nam và du khách quốc tế. Chương trình được dàn dựng công phu với những màn hình LED lớn cùng các thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại. Camera được bố trí nhiều góc độ phát lên màn hình LED cận cảnh từng khúc quanh hiếm hóc nhất của đường đua, mang đến cảm giác vô cùng phấn khích và hào hứng cho khán giả.

Đúng 20h, khán đài đã hết chỗ từ lâu, những khán giả đến sau đã không ngại chen chúc dưới mặt đường. Sau 15 giây đồng thanh đếm ngược của hàng vạn khán giả vang dội cả trường đua, màn pháo hoa nghệ thuật chính thức bắt đầu. Những vệt sáng bắn lên trời rồi nổ tung như hàng triệu bông hoa thiên thạch thắp sáng cả bầu trời. Cùng với đó là âm thanh đì đùng của tiếng pháo, làm cho lòng người thêm hân hoan và thích thú. Hàng nghìn chiếc smartphone cũng được khán giả giương lên để ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp không thể bỏ lỡ này.

img
Khu vực ẩm thực kín chỗ, vệ sinh an toàn thực tập được Ban Giám đốc rất chú trọng

img
CEO Nguyễn Phương Hằng trao tặng 5 tỷ đồng cho quỹ doanh nhân tỉnh Đồng Nai ( Quỹ dành cho đối tượng hoàn lương)

Mỗi tấm vé vào KDL Đại Nam, du khách đã đóng góp kinh phí vào hoạt động mổ tim từ thiện thông qua Quỹ từ thiện Hằng Hữu và Chương trình Trái tim Hằng Hữu. Đây là chương trình mà nhà sáng lập Đại Nam đã khởi xướng thông qua nguồn kinh phí trích từ toàn bộ lợi nhuận của Công ty và Trường đua Đại Nam từ năm 2014 - 2030. Nguồn kinh phí này tài trợ cho Chương trình tầm soát và mổ tim cho trẻ em nghèo ở Việt Nam (ưu tiên cho trẻ em ở tỉnh Bình Dương). Đến nay, Chương trình Trái tim Hằng Hữu đã cứu sống hơn 2.000 trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh khắp cả nước.

“Hôm nay (30/4/2019), chúng tôi chính thức quyết định sẽ thành lập Quỹ Hoàn lương, nằm trong Quỹ từ thiện Hằng Hữu. Đây là nguồn kinh phí giúp các phạm nhân có điều kiện vươn lên trở lại với cuộc sống sau khi mãn hạn tù. Tôi mong muốn quỹ sẽ trở thành người bạn đồng hành, tạo động lực, tạo niềm tin, giúp những người từng lầm lỗi có điều kiện để thay đổi tích cực, sống hướng thiện, hòa nhập cộng đồng, được xã hội đón nhận.

img
CEO Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam, người sáng lập trường đua Đại Nam, Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu phát biểu

Ai cũng chỉ có duy nhất một lần để sống. Tôi chọn cho mình cách sống vì cộng đồng, vì xã hội. Dẫu có rất nhiều điều đã phải trả giá, nhưng với tôi, đó là niềm hạnh phúc. Tất cả những đóng góp từ chính những tấm vé tham quan của quý du khách, toàn bộ lợi nhuận của Công ty Cổ phần Đại Nam đều được làm từ thiện vô điều kiện. Nguồn kinh phí dành cho các em nhỏ mắc bệnh tim sẽ lớn dần. Nhiều trái tim đang thoi thóp, tưởng chừng sắp ngừng đập sẽ được đập bình thường trở lại, biến những cuộc đời nhiều lo toan thành những nụ cười rạng rỡ, thắp lên tia sáng hi vọng cho cả gia đình của các em”, bà Hằng nói.

Hình ảnh ấn tượng tại Đại Nam 30/4 - 1/5:

img
Lượng khách đổ dồn về khu Trường đua Đại Nam từ lúc 16h00 chiều 30/4
img
Hàng ngàn người đổ dồn xuống phía dưới khán đài để cảm nhận các trò chơi và xem pháo hoa
img
Các tay đua ngựa đang tranh chấp về đích
img
Những anh tài chó Greyhound đang đua

img
Các tay đua moto tranh chấp về đích
img
Ngoài cổng Đại Nam tối 30/4 khách ngùn ngụt kéo tới xem pháo hoa
img
20h pháo hoa bắn trên bầu trời Đại Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.