Hạ tầng

Ấn tượng tổ chức thi công, phối hợp GPMB của Bắc Phương

04/05/2015, 18:20

Công ty CP Bắc Phương đã chính thức hoàn thành gói thầu XL.02, vượt tiến độ so với hợp đồng là 8 tháng.

Bac Phuong
 

Vượt qua tất cả khó khăn để vươn lên, những ngày cuối tháng 4 lịch sử, Công ty CP Bắc Phương đã chính thức hoàn thành gói thầu XL.02, vượt tiến độ so với hợp đồng là 8 tháng, vượt tiến độ theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ GTVT là 5 tháng. Với năng lực quản lý điều hành, Công ty CP Bắc Phương đã ghi danh vào những nhà thầu đi tiên phong về tiến độ, chất lượng trên QL1; xứng đáng được nhận những lời khen từ lãnh đạo Bộ GTVT và tỉnh Khánh Hòa, Ban QLDA7. Gói thầu XL02 tiên phong cán đích đầu tiên, chắc chắn sẽ là “đòn bẩy” thúc đẩy các gói thầu khác toàn tuyến TPCP Khánh Hòa nói riêng, dự án QL1 Khánh Hòa và cả miền Trung qua Bình Định, Phú Yên… nói chung, sẽ nối tiếp bước “chạy đà” bứt tốc, đẩy nhanh thi công để cán đích vượt tiến độ.

Ban QLDA7 được Bộ GTVT giao nhiệm vụ làm đại diện Chủ đầu tư dự án vốn TPCP và đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại các dự án BOT QL1 Khánh Hòa. Gói thầu XL02 và ba cầu được Bộ GTVT đã giao cho Công ty Cổ phần Bắc Phương thực hiện.Không chỉ ấn tượng biện pháp tổ chức thi công, Ban QLDA đánh giá cao sự phối hợp GPMB nhà thầu XL02. Khi dự án kết thúc, người dân dành thiện cảm “đi dân nhớ, ở dân thương” với Bắc Phương.

Ngay khi nhận nhiệm vụ, lãnh đạo Công ty CP Bắc Phương phối hợp với Ban QLDA 7,TVTK, TVGS và địa phương bắt tay ngay vào công việc, như: Thành lập BĐH, huy động phương tiện thiết bị, khảo sát nguồn vật tư, huy động tài chính…Gói thầu chính thức khởi công vào tháng 9/2013. Với sự giúp đỡ, hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, huyện Vạn Ninh, cán bộ và nhân dân xã Vạn Hưng cùng quyết tâm làm việc của nhà thầu, Ban QLDA7 nên công tác GPMB đã giải quyết nhanh chóng trong năm 2013, với khối lượng công việc là  640 hộ dân. Chỉ sau 3 tháng nhà thầu đã thi công hoàn thành 3 cầu, gồm: Thành Hời, Nước Mặn và Xuân Tự.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai gói thầu cũng gặp không ít khó khăn nhất là nguồn vật liệu đá đạt chuẩn cho móng cấp phối đá dăm và BTN. Địa bàn phía Bắc tỉnh Khánh Hòa trước đây hầu hết các mỏ đá đều sản xuất nhỏ lẻ, chưa định hình được sản xuất đá đạt chuẩn kỹ thuật cho sản xuất BTN, vì vậy các mỏ đá đều chưa đầu tư dây chuyền nghiền đá hiện đại, trữ lượng thấp, đá trên địa bàn dính bám với nhựa rất kém (< cấp 3). Để giữ vững tiến độ Bắc Phương đã qua tận Phú Yên để lấy đá về thảm BTN và tháng 5/2014 xe BTN đầu tiên đã về đến công trường. Đây cũng là nhà thầu thảm BTN đầu tiên của dự án. Không dừng lại, nhà thầu XL.02 chủ động đi tìm nguồn đá mới tại mỏ Hòn Ngang.

Tháng 12/2014, Bộ GTVT đã chấp thuận cho phép dùng phụ gia tăng độ dính bám giữa đá và nhựa, tạo điều kiện cho Bắc Phương đẩy nhanh tiến độ thảm, tăng chất lượng BTN. Giám đốc Công ty Bắc Phương đã trực tiếp vào hiện trường khảo sát và đưa ra quyết quyết định rất táo bạo và bây giờ rất hiệu quả.XL.02 làm việc trong tinh thần trách nhiệm, khẩn trương.

Nhìn những giọt mồ hôi lăn dài trên má, những khuôn mặt đen nhẻm vì hơi bám nhựa đường giữa trưa nắng mới thấy được hết nỗi nhọc nhằn của nghề làm đường. Toàn công trường làm việc không kể ngày đêm, ban đêm đèn điện sáng cả một đoạn đường.

Trong tháng 1 và 2/2015 gần như đêm nào cũng thi công tới 3 - 4h sáng. Đặc biệt, trong dịp Tết âm lịch năm 2015, đơn vị đã động viên cán bộ công nhân thi công xuyên Tết cho đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.