Du lịch

Ấn tượng với đèn hoa đăng trên sông Hậu

06/01/2023, 06:44

Sự kiện đèn hoa đăng được Cần Thơ tổ chức lần đầu năm 2017, đến nay thu hút đông đảo du khách đến với Tây Ðô.

Tối 5/1, Ngày hội Du lịch - đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ 2023 đã chính thức được khai mạc.

img

Rực rỡ tại đêm hoa đăng.

Ngày hội năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7/1 tại khu vực công viên Ninh Kiều, cầu đi bộ, rạch Khai Luông (khu vực nhà hàng Hoa Sứ), quận Ninh Kiều với 15 hoạt động.

Ðiểm nhấn của ngày hội năm nay là hội thi hoa đăng và trình diễn khinh khí cầu. Hội thi hoa đăng dự kiến có 100 hoa đăng và mô hình tham gia, sẽ được giữ lại tại rạch Khai Luông phục vụ du khách thưởng lãm đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

img

Nườm nượp du khách đổ về đêm hoa đăng.

Các hoa đăng, mô hình dự thi nhằm quảng bá các địa danh tiêu biểu của các quận, huyện; các thương hiệu, các sản phẩm thương mại, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh nổi bật của địa phương hay đơn vị tham gia.

Còn phần trình diễn khinh khí cầu sẽ do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ City thực hiện.

img

Cầu đi bộ Ninh Kiều lung linh trong đêm.

Sự kiện này được Cần Thơ được tổ chức lần đầu năm 2017 và dần trở thành sự kiện thường niên thu hút đông đảo du khách đến với Tây Ðô.

Ðây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu các điểm đến của du lịch Ninh Kiều, trong đó nổi bật là bến Ninh Kiều - điểm du lịch tiêu biểu ÐBSCL; các đặc sản, ẩm thực địa phương.

img

Hoa đăng trên sông Hậu.

Đồng thời tạo cơ hội kết nối; hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh du lịch và các dịch vụ liên quan, thúc đẩy giao lưu, gìn giữ và bảo tồn các giá trị văn hóa, làng nghề truyền thống.

Dịp này, du khách cũng sẽ được thưởng lãm hoa đăng tại khu vực hồ Xáng Thổi. Ðây là địa điểm cho phép thả hoa đăng với số lượng hàng ngàn cái.

Ngày hội còn nhiều hoạt động như: triển lãm nghệ thuật ánh sáng “Nét đẹp Tây Ðô”, triển lãm ảnh “Sức sống mới Cần Thơ”, chương trình nghệ thuật “Âm vang mùa xuân”, vũ hội đường phố, biểu diễn đờn ca tài tử, hò vè, hát ru, âm nhạc đường phố, hoạt náo trò chơi dân gian…

Trong các hoạt động cộng đồng, du khách có thể tham gia tương tác và trải nghiệm để vui chơi, giải trí hòa cùng không khí náo nhiệt của ngày hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.