Bên lề

Ấn tượng xem Ánh Viên trả lời báo chí nước ngoài bằng tiếng Anh

10/06/2015, 11:07
image

Ánh Viên gây ấn tượng với truyền thông quốc tế với khả năng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh khá lưu loát.

1433870492-the-thao-anh-vien

Ánh Viên tự tin trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Theo Thethao247, cánh phóng viên trong khu vực đã không quá vất vả để có được những thông tin từ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam. Bởi đơn giản, cô gái người Cần Thơ đã trả lời các câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách trôi chảy.

(Nguồn clip: Khampha.vn)

Cụ thể vào ngày hôm qua, Ánh Viên đã tiếp tục giành thêm 2 tấm HCV cùng với phá thêm hai kỷ lục SEA Games. Thi đấu thành công rực rỡ với 6 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, Ánh Viên tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong khu vực.

Chiều tối qua 9/6, các phóng viên nước ngoài bủa vây cô gái người Việt Nam và đặt ra những câu hỏi phỏng vấn. Rất tự tin trước ống kính, Ánh Viên đã trả lời bằng tiếng Anh một cách lưu loát.

Việc Ánh Viên nghe và nói rất tốt bằng tiếng Anh đã giúp giới truyền thông nước ngoài dễ dàng có được thông tin từ kình ngư này. Các bạn phóng viên nước bạn tỏ ra khá thích thú và nể phục Ánh Viên.

Sau đây là đoạn dịch cuộc trả lời phỏng vấn của Ánh Viên trước cánh phóng viên chiều tối ngày 9/6 được đăng tải trên trang khampha.vn:

(Mở đầu) Ánh Viên: “Tôi muốn đánh bại Tao Li. Tôi muốn thắng cô ấy ở nội dung 100m tự do".

Phóng viên (PV): “Bạn nghĩ gì về sự cạnh tranh Tao Li tạo ra cho bạn?”

Ánh Viên: “Tôi không suy nghĩ nhiều về điều đó. Tôi chỉ cố gắng luyện tập thôi”

PV: “Mỗi lần hoàn thành nội dung bạn trông có vẻ mệt mỏi. Bạn có thấy mệt không?”

Ánh Viên: “Vâng, có một chút.”

PV: “Làm thế nào bạn lại có nhiều năng lượng vậy? Bạn có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi như thế nào?”

Ánh Viên: “Tôi ăn uống, nghỉ ngơi bình thường và không suy nghĩ nhiều. Tôi cố tận hưởng cuộc thi một cách vui vẻ, từ đó tôi có năng lượng để bơi thật tốt"

Có một chi tiết rất thú vị, cách đây hơn nửa năm tại Asiad 2014 ở Incheon (Hàn Quốc), Ánh Viên đã khổ sở bước vào phòng họp báo sau khi thi đấu và phải nhờ cánh phóng viên giúp “phiên dịch” do bị khá đông phóng viên nước ngoài bám theo đặt câu hỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.