Giao thông

ANA thấy gì ở Vietnam Airlines?

06/06/2016, 07:29

Không ít người đặt câu hỏi vì sao ANA quyết định chi tới 109 triệu USD để mua 8,771% cổ phần của Vietnam Airlines?

9

Mạng đường bay của Vietnam Airlines kết nối tới 20 điểm nội địa, 29 điểm đến quốc tế

Sau khi ANA Holdings quyết định chi tới 109 triệu USD để mua 8,771% cổ phần của Vietnam Airlines, không ít người đặt câu hỏi vì sao Tập đoàn đến từ Nhật Bản bỏ ra số tiền đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay vào Hãng hàng không quốc gia Việt Nam?

Mạng đường bay rộng khắp Châu Á

Thương vụ với Vietnam Airlines không phải là đầu tiên của ANA ở châu Á. Tuy nhiên, đây lại là khoản đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của ANA Holdings ở khu vực này.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cho rằng, châu Á là thị trường trọng điểm của ANA trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động quốc tế. Và không ai khác, chính Vietnam Airlines là đối tác lý tưởng bởi hai bên có những tương đồng về trình độ phát triển ở mức cao, cách thức tiếp cận khách hàng và hoạt động hiệu quả. Hợp tác với Vietnam Airlines sẽ giúp ANA tăng cường mạng bay của ANA giữa châu Á và Bắc Mỹ, tận dụng được sự phát triển của thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực CLMV (các nước tiểu vùng sông Mê Kông)

Mạng đường bay của Vietnam Airlines kết nối tới 20 điểm nội địa, 29 điểm đến quốc tế. Riêng với Nhật Bản, Vietnam Airlines hiện khai thác 66 chuyến bay mỗi tuần tới Nhật Bản bao gồm sân bay Narita, Haneda (Tokyo), sân bay Chubu (Nagoya), sân bay Kansai (Osaka) và sân bay Fukuoka.

Trên thực tế, ANA chưa hợp tác với hãng hàng không nào khai thác đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản. Vì vậy, việc hợp tác với Vietnam Airlines để mở rộng mạng bay ở châu Á có ý nghĩa rất lớn với ANA Holdings.

20 năm liên tục có lãi

Trong lịch sử phát triển của Vietnam Airlines, 20 năm trở lại đây liên tục có lãi. Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, trong 20 năm xây dựng và phát triển, tổng doanh thu đạt 622 nghìntỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15,97%/năm, tổng lợi nhuận trước thuế gần 12.500 tỷ đồng. Riêng quý I/2016, tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines ước đạt hơn 19 nghìn tỷ đồng, đạt 26,4% kế hoạch năm. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ.

Trong 5 năm, ANA phấn đấu:

- Doanh thu hành khách và hàng hóa quốc tế tăng trưởng đạt 40% và doanh thu từ hoạt động hàng không giá rẻ tăng gấp 3 lần.
- Mở rộng đội tàu bay với số lượng khoảng 300 tàu, trong đó 3/4 sẽ là những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu.
- Duy trì doanh thu trong nước và hiệu suất sử dụng ghế ở mức hiện tại.
- Thiết lập Vanilla Air trở thành hãng hàng không giá rẻ số một ở khu vực trung tâm Tokyo.
- Đưa 3 tàu bay mới Airbus A380 vào khai thác trên đường bay Tokyo-Honolulu (Nhật Bản - Mỹ).
- Đạt mức lợi nhuận 200 tỷ yên trong năm 2020 (mục tiêu trước năm 2025).

Vietnam Airlines cũng đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không tiên tiến, thuộc nhóm hãng hàng không đứng đầu khu vực ASEAN về quy mô, giữ vị trí chủ chốt trong vận tải hàng không Tiểu vùng CLMV; Xây dựng Vietnam Airlines thành thương hiệu có uy tín của Việt Nam trên thị trường. Trong vận tải hàng không, lấy an toàn, chất lượng và hiệu quả kinh doanh, bảo toàn và phát triển vốn làm mục tiêu hàng đầu; Từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ với phương châm kinh doanh “khách hàng là trung tâm”; Đẩy mạnh việc kết hợp các yếu tố dịch vụ với các yếu tố văn hóa, tinh thần nhằm tạo ra bản sắc văn hóa trong dịch vụ Vietnam Airlines, khác biệt rõ nét với các hãng cạnh tranh. Phấn đấu đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.

VNA cũng đặt mục tiêu phát triển bền vững thông qua chính sách đầu tư có trọng điểm vào hạ tầng cơ sở kỹ thuật sửa chữa bảo dưỡng, công nghiệp hàng không, cơ sở huấn luyện đào tạo chuyên ngành và các cơ sở trong dây chuyền dịch vụ đồng bộ tại sân bay, đặc biệt là nhà ga hành khách, hàng hoá và hạ tầng kỹ thuật tại các sân bay căn cứ; Phát huy tối đa nội lực, lấy phát triển nguồn nhân lực làm trọng tâm. Cùng đó, Vietnam Airlines cũng không giấu diếm tham vọng trở thành một trong các doanh nghiệp có sức thu hút chất xám hàng đầu ở Việt Nam nhờ ưu thế về hình ảnh của một ngành sử dụng công nghệ cao hiện đại, hội nhập quốc tế, về sự hứng thú trong công việc, thu nhập cao, ổn định, cơ hội đào tạo và phát triển nghề nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.