Showbiz

Angelababy hành động lạ, nghi vấn bị thanh tra thuế "sờ gáy"?

23/05/2022, 21:18
image

Angelababy vừa đồng loạt đóng cửa 4 công ty đại diện có trụ sở ở Giang Tô, Trung Quốc. Truyền thông nghi vấn nữ nghệ sĩ bị thanh tra thuế.

Theo Sina, Angelababy vừa đồng loạt đóng cửa 4 công ty đại diện có trụ sở ở Giang Tô, Trung Quốc. Động thái này khiến truyền thông Trung Quốc đặt nghi vấn nữ nghệ sĩ bị thanh tra thuế.

Hiện, phía Angelababy không đưa ra lý do đột ngột giải thể công ty đại diện và cũng chưa phản hồi về thông tin nghi vấn trên.

img

Vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh bất ngờ đóng cửa 4 công ty đại diện

Theo 163, từ tháng 8/2021 đến nay, hơn 1.000 công ty đăng ký dưới tên nghệ sĩ tuyên bố ngừng hoạt động.

Cao điểm là vào cuối năm 2021, trung bình có hơn 40 văn phòng đại diện của nghệ sĩ đóng cửa mỗi tháng. Động thái này được cho là ảnh hưởng từ chiến dịch điều tra trốn thuế của giới chức Trung Quốc.

Gần đây nhất, đầu tháng 5/2022, Sina đưa tin, Liên đoàn phát thanh và truyền hình Trung Quốc (thuộc Tổng cục phát thanh truyền hình Trung Quốc), Hiệp hội dịch vụ truyền thông mạng Trung Quốc (tổ chức ngành nghề cấp quốc gia) phối hợp phát hành Văn bản mẫu của hợp đồng tuyển dụng diễn viên, áp dụng thử trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình, web drama.

Trong đó, giới quản lý văn hóa quy định diễn viên không được phép nhận thù lao bằng tiền mặt, phải có hợp đồng bằng văn bản nêu rõ các khoản thu nhập.

Ngoài ra, tổng thù lao cho diễn viên một phim không vượt quá 40% kinh phí sản xuất. Trong đó, cát-xê dành cho diễn viên chính không vượt quá 70% thù lao của các diễn viên phụ.

Cơ quan quản lý yêu cầu thù lao của diễn viên và công ty quản lý phải được phân chia rõ ràng bằng văn bản. Nghệ sĩ không được phép dùng danh nghĩa của người thân hoặc một người không liên quan lĩnh vực biểu diễn để ký kết hợp đồng nhằm phân tách tiền thành các khoản khác nhau, che giấu cát-xê thực tế.

img

Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Ngô Diệc Phàm (từ phải sang) là những ngôi sao từng bị điều tra vì trốn thuế

Trước khi quy định siết cát-xê được đưa ra, những ngôi sao kỳ cựu như Hoắc Kiến Hoa, Châu Tấn từng bỏ túi hơn 10-16 triệu USD/phim truyền hình.

Angelababy và các hoa đán như Dương Mịch, Châu Đông Vũ cũng được trả thù lao hậu hĩnh 12 triệu USD cho mỗi tác phẩm họ tham gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.