Quốc tế

Anh 1-2 Iceland: Tí hon viết kỳ tích

28/06/2016, 05:21
image

Iceland đã viết tiếp câu chuyện cổ tích đầy thú vị khi giành vé tham dự vòng tứ kết EURO 2016.

1467055917703_lc_galleryImage_Kolbeinn_Sigborsson_

Sigthorsson ăn mừng bàn thắng thứ hai vào lưới ĐT Anh.

Tại trận đấu cuối ở vòng 1/8 EURO 2016, cả ĐT Anh và Iceland đều nuôi tham vọng giành trọn vẹn giành vé vào vòng tứ kết. Chính vì vậy, hai đội đã cho ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu “sinh tử”. Ngay ở đầu hiệp một, ĐT Anh đã giành lợi thế sớm khi có được bàn thắng mở tỷ số do công của Rooney sau khi Tam Sư được hưởng penalty từ tình huống phạm lỗi của thủ thành Halldorsson với Sturridge .

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau đó, Iceland đã nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của Sigurdsson sau đường chuyền tinh tế của Arnason.

Có được bàn thắng san bằng cách biệt, Iceland thi đấu hưng phấn hơn và tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa vào phút thứ 18 của trận đấu. Trong tình huống này, sau khi nhận bóng từ trung lộ, Sigthorsson quyết định tung cú dứt điểm giữa vòng vây 3 hậu vệ ĐT Anh. Bóng chạm tay Joe Hart nhưng vẫn lăn vào lưới. Đến lượt Tam Sư là những người rơi vào thế phải rượt đuổi tỉ số.

Hiệp một cũng khép lại với tỷ số 2-1 tạm thời nghiêng về Iceland sau hàng loạt các pha tấn công không thành của tuyển Anh ở những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, dù thi đấu rất cố gắng nhưng tuyển Anh không thể có bàn thắng và đành chấp nhận rời EURO 2016 trong tiếc nuối. Còn với Iceland, họ đang tiếp tục viết nên kỳ tích tại giải đấu năm nay khi giành vé vào vòng tứ kết một giải đấu hàng đầu châu Âu ngay ở lần đầu tiên tham dự.

Chung cuộc: 1-2

Cầu thủ ghi bàn:Rooney 4", Sigurdsson 6", Sigthorsson 18"

Đội hình xuất phát:

Hart; Walker, Rose, Smalling, Cahill; Dier, Alli, Rooney; Sterling, Kane, Sturridge

Halldorsson; Saevarsson, Arnason, Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Sigurdsson, Gunnarsson, Bjarnason; Sigthorsson, Bodvarsson

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.