Thế giới

Ảnh: Biểu tình khắp nước Mỹ phản đối sắc lệnh của ông Trump

30/01/2017, 10:59

Hình ảnh về các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp nước Mỹ sau sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump.

Nhiều người Hồi giáo trong cuộc biểu tình đã mang

 Biểu tình khắp nước Mỹ sau sắc lệnh của ông Trump

Hàng trăm nghìn người đã tập trung tại các thành phố của Mỹ và tại các sân bay vào ngày Chủ nhật để biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ về sắc lệnh mới của Tổng thống Donald Trump. Theo sắc lệnh Tổng thống Donald Trump ký ngày 27/1, toàn thế giới sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt người nhập cư đến từ 7 nước gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen bị cấm vào Mỹ.

Aria Grabowski, 30 tuổi, ở Washington, đã mang theo một biển hiệu ghi: "Không bao giờ, nghĩa là KHÔNG BAO GIỜ một lần nữa cho tất cả mọi người". Trên tấm biển là một bức ảnh của những người tị nạn Do Thái chạy trốn Đức vào năm 1939 trên con tàu St.Louis, đã được chuyển đi từ Havana, Cuba. Con tàu này đã buộc phải trở về châu Âu và hơn 250 người trên chiếc tàu đã bị Đức quốc xã giết chết.

Rhonda Reese, 56 tuổi, một người Hồi giáo từ Bắc Virginia, cho biết: "Là một người Hồi giáo, tôi đánh giá cao sự hỗ trợ mà tôi nhìn thấy khi mà cộng đồng của chúng tôi đang cảm thấy bị bao vây lúc này".

John McCain, nghị sĩ của bang Arizona và Linsey Graham, nghị sĩ bang Nam Carolina trở thành hai trong số các nhà lập pháp đảng Cộng hòa nổi bật nhất chỉ trích lệnh cấm, đã nói rằng: "Điều này có thể trở thành viêc tự gây thương tích cho chính mình trong cuộc chiến chống khủng bố".

Xem thêm hình ảnh về cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ:

Nhiều người Hồi giáo trong cuộc biểu tình đã mang Nhiều người Hồi giáo trong cuộc biểu tình đã mang theo thảm của mình để quỳ xuống cầu nguyện.

Tại Washington hàng nghìn người tập tủng tại quảngTại Washington hàng nghìn người tập trung tại quảng trường Lafayette hô vang: "Không căm ghét, không sợ hãi, người tị nạn được chào đón ở đây".

Sự lo lắng và chờ đợi của gia đình những người bị Sự lo lắng và chờ đợi của gia đình những người bị giam giữ tại sân bay JFK sau khi sắc lệnh có hiệu lực.

Khi đám đông đi qua Đại sứ quán Canada trên đường Khi đám đông đi qua Đại sứ quán Canada trên đường tới đồi Capitol, những người biểu tình hô vang: "Chúng tôi muốn nhà lãnh đạo của chúng tôi là Trudeau".  JustinTrudeau là Thủ tướng Canada và là một trong những nhà lãnh đạo thế giới chỉ trích Tổng thống Trump.

BIểu tình phản đối ở sân bay Dallas bang TexasBIểu tình phản đối ở sân bay Dallas bang Texas.

Người biểu tình phản đối lệnh cấm nhập cảnh của TrNgười biểu tình phản đối lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống ở Boston.

Một người phụ nữ dùng cờ Mỹ để quấn khăn theo kiểuMột người phụ nữ dùng cờ Mỹ để quấn khăn theo kiểu hijab, kiểu quấn khăn truyền thống của những phụ nữ Hồi giáo.

Những người biểu tình tuần hành dọc đại lộ PennsylNhững người biểu tình tuần hành dọc đại lộ Pennsylvanya đã dừng chân ở Khách sạn Quốc tế Trump và hô vang: "Xấu hổ! Xấu hổ! Xấu hổ!"

Người Hồi giáo cầu nguyện tập thể ở khu lấy hành lNgười Hồi giáo cầu nguyện tập thể ở khu lấy hành lý của sân bay quốc tế Dallas.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.