Hồ sơ tài liệu

Anh cấp xe bọc thép, Nga đưa hàng viện trợ tới Ukraine

22/06/2015, 06:23

Xe thiết giáp của Anh được bàn giao cho quân chính phủ Ukraine đang tham chiến ở miền Đông

img
Xe thiết giáp của Anh được bàn giao cho quân chính phủ Ukraine đang tham chiến ở miền Đông. Trước khi bàn giao, vũ khí trên xe đã được tháo dỡ.

Ông Yuri Biryukov - Cố vấn của Tổng thống Ukraine cho biết quân chính phủ nước này đã tiếp nhận 55 xe thiết giáp của Anh. Đây là lô xe thứ hai mà Anh gửi cho Ukraine.

Theo ông Biryukov, 55 xe thiết giáp nói trêm đã được bàn giao cho một đơn vị quân chính phủ và sẽ có những thay đổi, nâng cấp cho các mục đích, nhiệm vụ cụ thể. Trước đó, hồi tháng 2/2015, Anh đã bàn giao lô xe đầu tiên bao gồm 20 xe bọc thép cho  Ukraine. 

Trước khi bàn giao, các xe thiết giáp đã được tháo hết vũ khí. Những chiếc xe này được chế tạo từ những năm 1970s. Ukraine mua lại hai lô xe với giá “mềm” và sẽ nâng cấp và bàn giao cho các lực lượng tham chiến ở miền Đông Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, cuối tuần rồi, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã gửi đoàn xe thứ 30, chở hàng viện trợ nhân đạo cho vùng Donbass ở miền Đông Ukraine 

Đoàn xe gồm 100 chiếc, chở khoảng 1.000 tấn hàng, chủ yếu là thực phẩm như sữa, thịt hộp, bột mì, ngũ cốc, mì ống, dầu thực vật, cũng như các vật dụng thiết yếu hàng ngày và hơn 60 tấn vật tư y tế.

Dự kiến, đoàn xe cứu trợ sẽ tới Donetsk và Luhansk vào đầu tuần này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.