Xã hội

Ảnh: Chi tiết mảnh vỡ máy bay CASA gặp nạn trên biển

17/06/2016, 14:37
image

Những mảnh vỡ của tuần thám CASA gồm mảnh thân máy bay bị vò nát, một chiếc giầy, chiếc balô...

may-bay-casa 11

 

Sáng nay (17/6), các lực lượng chức năng cho biết đã vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay CASA 212 bị mất liên lạc từ trưa 16/6 vừa qua. Bánh lốp của máy bay cùng nhiều đồ dùng, áo phao, túi trang thiết bị phục vụ đoàn cũng được tìm thấy.

Ngoài ra còn một số mảnh vỡ nghi là các bộ phận của cánh máy bay trôi dạt trên biển, lực lượng tìm kiếm đang tiếp tục trục vớt.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, máy bay CASA 212, mang số hiệu 8983 xuất phát từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) lúc 9h10 sáng 16/6 và mất liên lạc vào khoảng 12h30 cùng ngày. Vị trí máy bay mất liên lạc tại tọa độ 19o25"40"N-107o19"54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý). Trên máy bay có 9 người do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 lái chính.

may-bay-casa 9

Tàu cảnh sát biển 2008 của Bộ tư lệnh Hải quân vùng 1 đã trục vớt những mảnh vỡ của tuần thám CASA gồm mảnh thân máy bay bị vò nát có dòng chữ "Cảnh sát biển Việt Nam", một chiếc giầy, chiếc balô đựng vật dụng cá nhân, đồ cứu hộ đi cùng phi công…

may-bay-casa 2

Bốn chuyên gia kỹ thuật Quân chủng phòng không không quân đi cùng đoàn xác minh những mảnh vỡ thuộc phần nào của máy bay. Đây là cơ sở để tìm nguyên nhân chiếc CASA gặp nạn.

may-bay-casa 1

Trung tướng Phan Văn Giang Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (thứ ba từ trái sang) quan sát mảnh vỡ của chiếc máy bay Casa 212.

may-bay-casa 4

Vị trí vớt được các mảnh vỡ và vật thể của máy bay CASA tại khu vực Nam Đông Nam Bạch Long Vĩ 20 hải lý, phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ 3 hải lý.

Untitled

Trong số vật dụng được trục vớt có một chiếc giày.

may-bay-casa 12

Khung cửa sổ máy bay đã vỡ nát.

may-bay-casa 13

Một vật dụng khác của máy bay CASA được trục vớt sáng nay.

may-bay-casa 10

Bánh càng sau của máy bay CASA được trục vớt

may-bay-casa 3

Phần đuôi máy bay nổi trên mặt nước.

may-bay-casa 6

Chỉ trong 3 ngày (từ 14-16/6), đã có 2 máy bay của không quân Việt Nam gặp nạn, theo đó, trên máy bay có tổng cộng 11 chiến sĩ nhưng mới chỉ có 1 người may mắn được cứu sống, 10 người còn lại chưa có thông tin cụ thể nào.

tau-nhin-xuyen-bien-va-dac-cong-nuoc-di-tim-may-ba

Tàu nhìn xuyên biển và lực lượng người nhái đặc công nước đang tham gia tìm kiếm máy bay Casa mất tích.

 Video: Tận thấy mảnh vỡ máy bay CASA gặp nạn trên biển 

   (Nguồn video: QPVN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.