Thế giới

Anh chính thức tham gia không kích IS ở Syria

03/12/2015, 12:56

Nghị viện Anh đã chính thức thông qua kế hoạch không kích IS ở Syria theo đề xuất của Thủ tướng David Cameron.

download
Máy bay chiến đấu của Anh chuẩn bị xuất kích chống IS tại bán đảo phía Nam của Síp - nơi Anh đặt căn cứ không quân.

Hôm qua,  2/12 (theo giờ địa phương), sau hơn 10 giờ đồng hồ tranh luận, Nghị viện Anh chính thức thông qua kế hoạch tham gia không kích IS Syria theo đề xuất của Thủ tướng David Cameron với 397 phiếu thuận và 223 phiếu chống.

Trong cuộc họp, ông Cameron đã nhấn mạnh tới việc Pháp và Mỹ đã tham gia không kích Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria, trong khi Nga đã nhanh tay "xử lý" các phiến quân nổi loạn khác. 

Nhiều nghị sỹ thuộc đảng Lao động lên tiếng ủng hộ kế hoạch của ông Cameron với lý do “IS đang là mối đe dọa trực tiếp với nước Anh” và rằng động thái này hoàn toàn phù hợp với nghị quyết của Liên Hợp Quốc về chống IS.

Theo ghi nhận của Reuters, chiếc máy bay chiến đấu của Anh đã cất cánh từ RAF Akroriti (khu vực chuyên cung cấp và hỗ trợ điều hành khu vực để bảo vệ chiến lược quân sự của Vương quốc Anh) ở Síp ngay sau khi Nghị viện Anh chính thức thông qua kế hoạch tham gia không kích ở Syria.

Được biết, 4 chiếc máy bay phản lực sẽ xuất phát cùng một lúc từ căn cứ không quân trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Cộng hòa Síp nằm cách Syria 100km, là quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu ở gần Syria nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.