Chính trị

Ảnh: Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp lãnh đạo các nước ở APEC

20/11/2016, 19:13

Chủ tịch nước Trần Đại Quang có cuộc gặp gỡ song phương với các nhà lãnh đạo một số nước tham dự Hội nghị.

  

15145178_1289089424488550_209599002_o

Bên lề Hội nghị lần này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc tiếp xúc song phương với các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị. Trong ảnh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang (trái) gặp mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama, trong Cuộc họp Cấp cao lần thứ 7 của các nhà Lãnh đạo 12 nước thành viên Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)

CTN Tran Dai Quang gap TT Canada

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (trái) và Thủ tướng trẻ tuổi của Canada Justin Trudeaux. Chủ tịch nước đề nghị Canada tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sinh viên Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại Canada, duy trì vị trí của Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á có nhiều sinh viên nhất tại Canada. Về phần mình, Thủ tướng Canada mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại với Việt Nam, đánh giá cao vai trò của Việt Nam ở khu vực và khẳng định tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tại các diễn đàn, tổ chức khu vực và quốc tế.

CTN Tran Dai Quang tiep xuc TT Mexico

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (trái) và Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto.

CTN Tran Dai Quang - TT NZ john Key

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (trái) và Thủ tướng New Zealand John Key.

HN Lien minh chau a TBD 2

Đại diện Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại hội nghị.

TPP1

Bên lề Hội nghị cấp cao APEC, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhóm họp với lãnh đạo các nước tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, trong đó có Việt Nam. 

TTP2

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh chỉ ít ngày sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2016-2020, đồng thời giới phân tích quan ngại cho rằng, quan điểm rời xa xu hướng tự do hóa thương mại của ông Trump có thể sẽ ảnh hưởng tới việc phê chuẩn TPP. Tại cuộc gặp, lãnh đạo của 12 nước thành viên TPP đã nhất trí thúc đẩy các nỗ lực thực thi thỏa thuận thương mại tự do này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.