Hồ sơ tài liệu

Anh điều chiến hạm tới Biển Đen dằn mặt Trump-Putin

29/01/2017, 22:17
image

Anh đã điều khu trục hạm tối tân tới Biển Đen và gửi lời cảnh báo tới ông Trump và Tổng thống Nga Putin.

hms-duncan-760070

Khu trục hạm của Anh đang hướng về Ukraine như một lời cảnh báo gửi đến Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khu trục hạm tối tân nhất của Anh HMS Duncan vừa được điều tới Biển Đen trong một động thái "quan trọng và cứng rắn" nhằm biểu dương sức mạnh và gửi cảnh báo tới Tổng thống Nga Putin và tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo Express ngày 29/1.

Trước đó, vào ngày 28/1, khu trục hạm HMS Duncan của Anh sẽ cập bến ở cảng Odessa của Ukraine.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon, việc điều động khu trục hạm HMS Duncan là "thông điệp rõ ràng mà chúng ta gửi đi nhằm chứng tỏ cam kết bảo vệ nền dân chủ trên khắp thế giới và sự ủng hộ đối với chủ quyền của Ukraine". 

Được biết, khu trục hạm của Anh sẽ dẫn đầu một lực lượng đặc nhiệm hải quân của NATO tham gia một cuộc diễn tập đã dự định từ trước.

Cuộc tập trận này diễn ra với mục đích "biểu dương sức mạnh" tại các nước trong khu vực mà chiến hạm Anh ghé thăm bao gồm cả Bulgaria và Romania.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, một hệ thống phòng không và radar hiện đại cũng sẽ được triển khai trên chiến hạm HMS Duncan để bảo vệ  các chiến đấu cơ Typhoon có căn cứ ở Romania khỏi các phi vụ đánh chặn của Sukhoi Su-27 Flanker của Nga. 

Đối với các mối nguy hiểm tiềm ẩn dưới nước, khu trục hạm HMS Duncan sẽ được tàu ngầm hạt nhân Astuteclass bảo vệ tuyệt đối.

Phía Anh cũng cho biết thêm rằng kế hoạch này đã được lập ra từ trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và hiện London đang triển khai 100 quân nhân tại Ukraine làm nhiệm vụ huấn luyện cho bộ binh nước này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.