Thời sự Quốc tế

Anh điều tàu chiến áp sát chiến hạm Nga khi qua eo biển Manche

07/03/2019, 08:25

Tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Anh đã được điều động để theo sát tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và 3 tàu phụ trợ khi chúng đi sát lãnh hải Anh.

img
Tàu khu trục HMS Defender của Anh và tàu Đô đốc Gorshkov ở phía sau

Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan báo chí của Hạm đội Phương Bắc của Nga ngày 5/3 báo cáo rằng chiến hạm Đô đốc Gorshkov, được trang bị tên lửa dẫn đường Kalibr, đang vào eo biển Manche (thuộc Biển Bắc, nằm giữa Anh và Pháp).

Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov trước đó đã tiến hành các cuộc tập trận phòng không ngoài khơi Scotland ở Biển Bắc khi đang trên đường đến Đại Tây Dương.

Bình luận về vấn đề này, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Mark Lancaster cho biết, Hải quân Hoàng gia Anh luôn sẵn sàng bảo vệ Vương quốc Anh.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh để theo dõi các tàu Nga đi qua vùng biển quốc tế gần bờ biển của chúng tôi, để đảm bảo hải quân Nga tuân thủ đúng giao thức trên hành trình của họ”, trang Portsmouth dẫn lời ông Mark Lancaster.

img
Tàu Đô đốc Gorshkov của Hải quân Nga

Cụ thể, tàu khu trục HMS Defender rời Newcastle ngày 2/3 để di chuyển về phía Đông Bắc Scotland và gặp nhóm tàu tác chiến Hải quân Nga kịp thời khi chúng tiến vào eo biển Manche ngày 5/3.

HMS Defender sẽ tiếp tục hộ tống nhóm tàu Nga gồm tàu ​​Đô đốc Gorshkov, tàu kéo Nicolay Chiker, tàu tiếp tế Elbrus và tàu chở dầu Kama trong tuần này khi chúng đi qua eo biển Manche.

Theo kế hoạch, tàu Đô đốc Gorshkov sẽ tham gia nhóm tàu tác chiến Nga tại Địa Trung Hải trong vài tháng tới. Nhóm tác chiến sẽ bao gồm khoảng 15 chiến hạm và tàu hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.