Thế giới

Anh dự định dùng chiến lược Chiến tranh Lạnh với Nga

20/12/2018, 13:11

London đang xem xét việc áp dụng một chiến lược mà nước này đã không sử dụng kể từ giai đoạn Chiến tranh Lạnh...

31

Học viên thuộc Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst của Anh trong một chương trình huấn luyện

London đang xem xét việc áp dụng một chiến lược mà nước này đã không sử dụng kể từ giai đoạn Chiến tranh Lạnh để giải quyết cái mà họ gọi là “mối đe dọa từ Nga”, Bloomberg dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết.

Theo ông Williamson, chiến lược mới bao gồm dự định thành lập Đơn vị Thẩm định Net (Net Assessment Unit- NAU) trực thuộc Bộ Quốc phòng Anh, với nhiệm vụ đánh giá về khả năng của những nước bị London coi là các quốc gia nước ngoài thù địch, bao gồm Nga, Iran và Trung Quốc.

Được hỗ trợ bởi một hội đồng chuyên gia bên ngoài, đơn vị thường trực mới này cũng sẽ đánh giá khả năng của quân đội Anh trong việc đối phó với các mối đe dọa thời hiện đại, Bộ trưởng Williamson cho biết.

Ngoài ra, theo chiến lược mới, Anh sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của tàu chiến, tàu ngầm và trực thăng tấn công; Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động chống lại tấn công mạng.

Một đơn vị tương tự như NAU đã được London thành lập vào những năm 1980, nhưng đã bị giải tán theo sau chính sách cởi mở mà nhà lãnh đạo Liên Xô (cũ) Mikhail Gorbachev theo đuổi.

Đầu năm nay, ông Williamson đã công bố Chiến lược quốc phòng Bắc Cực mới của Anh để đối phó với các mối đe dọa ngày càng tăng trong khu vực và cáo buộc Nga đang tìm cách quân sự hóa khu vực Bắc Cực.

Moscow bác bỏ mọi cáo buộc nêu trên và lưu ý rằng Nga coi Bắc Cực là một khu vực để đối thoại mang tính xây dựng và hợp tác bình đẳng, không xung đột vì lợi ích của tất cả các quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.