Showbiz

Anh Đức hồi phục sau khi nhiễm Covid-19: Yếu tố tâm lý rất quan trọng

11/09/2021, 07:51

Theo Anh Đức, khi phát hiện mình nhiễm Covid-19, anh không lo lắng mà rất bình tĩnh.

Sau một thời gian nhiễm Covid-19 và chữa trị tại nhà, diễn viên Anh Đức đã may mắn hồi phục. Trong chương trình “Son môi đỏ” mới đây, nam diễn viên chia sẻ những kinh nghiệm mà anh có được sau những ngày “chiến đấu” với Covid-19. Anh khẳng định, yếu tố tâm lý phần nào giúp anh vượt qua được Covid-19 tốt hơn.

img

Diễn viên Anh Đức đã gần hồi phục hoàn toàn sau những ngày tự chữa Covid-19 tại nhà

Theo Anh Đức, anh không biết lý do vì sao mình nhiễm bệnh. Bình thường, anh chỉ ở nhà và có 1-2 lần đi siêu thị. Sau khoảng 1 tuần đi siêu thị về, anh ngủ dậy và thấy mình bị sốt. Ngay lập tức, nam diễn viên nghi ngờ mình nhiễm Covid-19 và tìm một bộ test nhanh để kiểm tra kết quả.

“Lúc đó, tôi rất bình tĩnh, không lo lắng gì hết. Tôi chỉ nghĩ, những ngày tiếp theo mình sẽ chống chọi với nó như thế nào, phải chuẩn bị những gì. Các thông tin về y tế, thông tin về căn bệnh, những loại thuốc cần uống… là điều phải tìm hiểu và nắm được”, nam diễn viên chia sẻ.

Đối với anh, điều may mắn là anh không ở cùng người lớn tuổi trong gia đình. Do đó, anh bình tĩnh hơn vì cho rằng, những người thể trạng bình thường và còn trẻ khỏe như tôi sẽ dễ vượt qua bệnh hơn.

img

Nam diễn viên bình tĩnh khi phát hiện mình dương tính với Covid-19

Trong những ngày chữa bệnh tại nhà, Anh Đức thường xuyên liên hệ với y tế phường để nghe tư vấn. Ngoài ra, anh tìm hiểu các loại thuốc, tìm hiểu trên các trang thông tin chính thống thay vì những thông tin tràn lan trên mạng. Điều đó giúp nam diễn viên tránh được tâm lý hoang mang.

Cùng đó, Anh Đức cũng tích cực tập luyện nâng cao sức khỏe. Anh tìm những thú vui riêng để giải tỏa tâm trạng, ăn uống bồi bổ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Những lúc sốt, nhức mỏi, nam diễn viên uống thuốc hạ sốt 2 lần/ngày và bổ sung các loại vitamin tổng hợp, kẽm…

“Yếu tố tâm lý cũng cực kỳ quan trọng. Nếu có tâm lý hoang mang lo lắng sẽ khiến mình dễ bị stress. Khi cơ thể yếu sẽ tạo điều kiện cho virus tấn công mạnh hơn. Tôi muốn tâm trạng tích cực và cũng tránh lan tỏa năng lượng tiêu cực cho những người xung quanh”, anh thổ lộ.

Đối với diễn viên sinh năm 1987, khoảng thời gian chiến đấu với Covid-19 đã cho anh những trải nghiệm quý báu trong cuộc sống, để anh gom nhặt những điều tích cực.

Trong thời gian đó, anh cũng được những người bạn thân thiết như vợ chồng Trấn Thành – Hari Won, diễn viên La Thành… hỗ trợ. Điều đó khiến nam diễn viên cảm thấy ấm lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.