Trong nước

Anh Đức nổ súng, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

15/12/2018, 21:59
image

Bàn thắng của Anh Đức giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia với tổng tỉ số 3-2 và vô địch AFF Cup.

anh-duc-quang-hai

Anh Đức nổ súng, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Ngay ở phút thứ 6, Anh Đức đã mở tỉ số từ cho đội tuyển Việt Nam. Quang Hải xoay người treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm cho Anh Đức ngả người bắt vô lê chân trái tung lưới Malaysia. Bàn thắng của Anh Đức khiến sân Mỹ Đình nổ tung.

Sau bàn mở tỉ số, hai đội liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên sau đó, Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Malaysia. Các học trò của HLV Park Hang-seo chơi với sơ đồ 5-4-1, cự ly đội hình thấp nhằm ngăn cản việc Malaysia pressing tầm cao. Cùng với việc chơi thấp, ĐTVN cũng nhiều lần phạm lỗi ngăn cản các các cầu thủ đội bạn. Tới phút 29, ĐT Việt Nam đã phải nhận 4 thẻ vàng.

 (Nguồn video: VFF)

Malaysia thi đấu đầy cố gắng với quyết tâm gỡ hòa trong suốt thời gian thi đấu còn lại của trận đấu. Thủ môn Văn Lâm nhiều lần phải cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Những phút cuối trận, HLV Park Hang-seo lần lượt tung Hồng Duy và Đức Chinh vào sân, gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Malaysia. Tuy nhiên, cuối cùng đã không có bàn thắng nào được ghi và ĐTVN giành chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về, qua đó giành chức vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.

Bàn thắng: Anh Đức (6")

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Anh Đức (Đức Chinh 81"), Văn Đức (Hồng Duy 70").

Malaysia: Farizal, Safawi, Zafuan (Syafiq 76"), Shahrul, Syazwan, Sumareh, Syamer, Akram (Shahrel Fikri 85"), Safari, Zaquan, Talaha.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.