Showbiz

Anh Đức: “Vợ tự hào khi tôi nổi tiếng với vai Khải sở khanh”

11/07/2017, 08:34

Vai diễn Khải “sở khanh” của diễn viên Anh Đức gây ấn tượng không kém bên cạnh các vai chính.

Anh Đức vai Khải Sở khanh trong phim Người phán xử

Anh Đức vai Khải Sở khanh trong phim Người phán xử

Chỉ là một vai phụ trong phim truyền hình ăn khách Người phán xử, nhưng với lối diễn hài hước và duyên dáng, vai diễn Khải “sở khanh” của diễn viên Anh Đức gây ấn tượng không kém bên cạnh các vai chính của NSND Hoàng Dũng, diễn viên Việt Anh, Hồng Đăng. Ít ai biết ngoài đời, bên cạnh công việc diễn xuất, Anh Đức còn là một giảng viên Khoa Âm nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật T.Ư.

Không sợ tai tiếng

Thành công của vai Khải “sở khanh” đã mang tới cho anh những gì?

Tôi bỗng dưng được nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn. Cũng nhờ thành công của vai diễn này, tôi nhận được nhiều lời mời quảng cáo hơn. Cát-sê và thu nhập cũng tăng lên đáng kể. Nhưng cũng vì thế mà tôi thấy lo lắng. Lo sau này khi bộ phim kết thúc, liệu mình sẽ có được vai diễn hay dự án nào để phát triển tiếp thành công mình đang có hay không, hay theo thời gian, mình không có điều gì mới mẻ thì khán giả sẽ dần lãng quên mình.

Anh có nghĩ mình đã bị “đóng khung” trong những vai diễn hài như thế này?

Các đạo diễn thường chỉ thích tôi ở những dạng vai hài như thế thôi. Còn cá nhân tôi không muốn bị “đóng khung” mà được thử sức ở nhiều dạng vai khác, để xem khả năng của mình đến đâu. Khải “sở khanh” là vai tôi tâm đắc nhất, tuy ít đất diễn nhưng lại có cá tính.

Tôi nghĩ không riêng mình mà những người làm nghề diễn đều có tham vọng được nổi tiếng, được mọi người yêu mến. Nhiều người bảo nổi tiếng sẽ đi kèm tai tiếng, nhưng tôi nghĩ tai tiếng còn tùy thuộc vào tính cách, quan điểm của mỗi người. Tôi không sợ vấn đề đó vì chuyện đó do mình kiểm soát, do cách sống của mình như thế nào mà thôi.

Có bao giờ anh nghĩ vì sao mình làm nghề suốt 10 năm mà không nổi tiếng?

Từ trước tới nay, tôi quan niệm rằng, đóng phim là đam mê nên tôi chỉ cống hiến và làm nghệ thuật, chứ chưa nghĩ rằng mình phải cố gắng phấn đấu để đạt được một vị trí nào đó. Tôi nghĩ nghề này, muốn nổi tiếng cần cái duyên và cơ hội chứ không phải muốn là nổi được, trừ khi nổi tiếng bằng một hình thức nào đó. Tôi muốn làm việc bằng khả năng của mình. Đã có nhiều người làm nghề dù chuyên môn rất giỏi nhưng họ vẫn chưa có cơ hội nổi tiếng và phát triển đấy thôi.

Anh không lo việc nổi tiếng sẽ ảnh hưởng đến gia đình sao?

Tôi nghĩ là không. Thậm chí, khi được biết đến nhiều hơn với vai Khải “sở khanh”, vợ tôi cũng rất vui và ủng hộ. Đã có nhiều bài báo phỏng vấn tôi về gia đình, con cái, tôi cũng thẳng thắn chia sẻ. Và cuộc sống của tôi vẫn vậy. Vợ rất ủng hộ việc theo đuổi nghệ thuật của tôi. Cô ấy cũng hiền, trầm và ít giao tiếp với bên ngoài, còn các cháu cũng còn bé nên không có gì phải lo lắng.

Vợ không bao giờ ghen tuông

Diễn viên là một nghề “hái” ra tiền. Anh thấy quan điểm này có đúng?

Không! Tôi nghĩ đa số những người theo nghề diễn vì họ đam mê. Trừ khi nổi tiếng, được nhiều người biết đến bạn sẽ làm những công việc khác như quảng cáo, kinh doanh… đó mới là nguồn thu nhập cho mình.

Làm diễn viên không giàu được. Đó cũng là lý do tôi vẫn duy trì công việc Nhà nước ở trường. Lương Nhà nước không cao nhưng đủ để trang trải cho cuộc sống. Lương “ba cọc ba đồng” không làm mình giàu, nhưng cũng không chết đói. Không phải riêng tôi, những diễn viên khác ngoài diễn xuất, họ vẫn làm thêm buôn bán, kinh doanh… Đâu phải ai lúc nào cũng được mời đi đóng phim đâu. Có những người một năm đóng mấy phim, có những người cả năm chẳng có lời mời nào.

Vừa làm công việc hành chính Nhà nước, lại vừa đi diễn, anh sắp xếp thời gian thế nào để dành cho gia đình?

Tôi thường tranh thủ đóng phim vào ngày nghỉ cuối tuần và ngoài giờ hành chính. Những ngày quay mất vài ngày, tôi buộc phải xin nghỉ ở cơ quan. Các anh chị ở cơ quan cũng hiểu và tạo điều kiện cho mình, miễn sao đừng vi phạm và quá thời gian quy định của Nhà nước.

Còn tôi thừa nhận thời gian mình dành cho gia đình khá ít, nhưng vợ con cũng hiểu và thông cảm. Vợ thay tôi làm hết mọi thứ trong gia đình. Cô ấy thực sự vất vả, vừa đi làm, về nhà lại trông nom và chăm sóc các con. Dù vậy, chưa bao giờ cô ấy phàn nàn. Các con thì nhớ bố nhưng cũng không mấy khi mè nheo, đòi hỏi. Mà cơ bản, tôi cũng đi làm kiếm tiền chứ đâu phải đi chơi bời, nhậu nhẹt.

Vợ có hay phản hồi về những bộ phim anh đóng?

Tôi coi vợ như một khán giả nên thường hỏi để lắng nghe những ý kiến từ cô ấy. Nhưng cô ấy chỉ góp ý ở cương vị khán giả nên có những ý kiến mình tiếp thu, có những điều thấy không hợp lý thì thôi. Vợ tôi cũng làm âm nhạc nên cô ấy không rành chuyên môn về diễn xuất.

Với vai Khải “sở khanh”, vợ anh phản ứng thế nào?

Cô ấy tự hào lắm. Từ trước tới nay, tôi chủ yếu diễn hài tiểu phẩm, mà hài tiểu phẩm phải làm quá lên để gây cười. Còn đây là hài trong phim, làm sao để mềm mại, càng tự nhiên và giống thật càng tốt. Cô ấy cũng khen ngợi vì cách diễn của tôi đã khác hơn. Còn với những cảnh nóng cùng Thanh Hương, khi đóng xong tôi về là “báo cáo” luôn với vợ, bảo mình đã quay một cảnh cháy bỏng nên sau này khi xem đừng bị sốc. Đến khi chiếu cảnh nóng, tôi thấy cô ấy cũng hơi nóng mặt, liếc sang thấy vợ cũng đang lườm mình. Tôi chỉ biết cười trừ. (Cười)

Thực sự thì vợ chồng tôi rất hiểu nhau, tôi biết tính cô ấy không bao giờ ghen tuông. Tôi “báo cáo” trước thế chỉ để cô ấy đỡ bất ngờ, vì từ trước tới nay tôi chưa bao giờ diễn cảnh nóng cả.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.