Giáo dục

Ảnh: Học sinh Hà Nội thản nhiên đi xe máy kẹp ba, không đội mũ bảo hiểm

19/03/2021, 18:29

Học sinh đi xe máy kẹp ba, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nhiều lỗi về ATGT là hình ảnh thường thấy trên đường phố Hà Nội.

img

Mới đây, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban ATGT các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm vi phạm trật tự ATGT của người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện trong đó, chú trọng vào đối tượng là thanh, thiếu niên.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại những tuyến đường gần các trường học trên địa bàn TP Hà Nội, dễ dàng bắt gặp học sinh tự đi xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.

img

Hình ảnh này xuất hiện nhiều vào lúc tan trường hoặc khi sắp đến giờ học.

img

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, người lái xe tham gia giao thông phải đủ độ tuổi, sức khoẻ và có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe được phép điều khiển do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

img

Còn tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô hoặc điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô sẽ bị phạt cảnh cáo.

img

Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

img

Học sinh không đội mũ bảo hiểm vô tư đi xe ra khỏi cổng trường.

img

Nhóm nam sinh bất chấp nguy hiểm kẹp ba, đầu trần trên đường.

img

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, thời gian gần đây, trên cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi và không có giấy phép lái xe.

img

Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị lực lượng chức năng tập trung xử lý trách nhiệm của cá nhân giao xe mô tô, xe gắn máy cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe phù hợp; Tăng cường cung cấp thông tin về học sinh vi phạm quy định pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho các cơ sở giáo dục để phối hợp giáo dục và xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.