Thế giới giao thông

Anh hối thúc Boeing từ bỏ yêu cầu điều tra Bombardier

13/09/2017, 11:54

Anh đang hối thúc hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ từ bỏ yêu cầu điều tra thương mại với đối thủ Bombardier...

Bombardier

Máy bay của hãng Bombardier

Anh đang hối thúc hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ từ bỏ yêu cầu điều tra thương mại với đối thủ Bombardier của Canada và tìm kiếm một biện pháp hòa giải để bảo vệ việc làm tại khu vực Bắc Ai-len, hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Anh cho biết.

Vấn đề này đã được Thủ tướng Anh Theresa May nêu ra trong cuộc điện đàm đầu tháng này với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Bombardier là chủ sử dụng lao động sản xuất lớn nhất tại Bắc Ai-len. Trong khi đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng May đang phụ thuộc vào sự ủng hộ của đảng nhỏ tại khu vực Bắc Ai-len để giành quyền trong cuộc bầu cử vừa qua.

Vì vậy, Chính phủ Anh không thể không quan tâm khi Bombardier gặp khó khăn và có thể làm tổn hại tới các nhân công người Ai-len. “Đây là vấn đề thương mại, nhưng Chính phủ Anh đang làm việc không biết mệt mỏi để bảo vệ các hoạt động của Bombardier và các nhân công tay nghề cao tại Belfast”.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã yêu cầu Bộ Thương mại nước này điều tra các khoản trợ cấp và giá không công bằng đối với máy bay C-Series của Bombardier, cáo buộc công ty của Canada bán 75 máy bay cho Tập đoàn Delta Air Lines với mức giá thấp hơn bình thường.

Bombardier bác bỏ các cáo buộc này và cho rằng, thách thức này sẽ gây ra bế tắc trong quan hệ Mỹ - Canada.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.