Tài chính

Ảnh hưởng Covid-19: Bộ Tài chính thông tin về gói hỗ trợ thuế 30.000 tỷ

06/03/2020, 18:38

Bộ Tài chính cuối chiều nay (6/3) đã thông tin về việc triển khai gói hỗ trợ thuế 30.000 tỷ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

img
Bộ Tài chính cuối chiều nay (6/3) đã thông tin về việc triển khai gói hỗ trợ thuế 30.000 tỷ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh minh họa

Cụ thể, về các giải pháp gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất, Bộ Tài chính cho biết sẽ phối hợp với các bộ, ngành để khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định về gia hạn tiền thuế giá trị gia tăng; Gia hạn thuế thu nhập cá nhân của hộ, cá nhân kinh doanh; Gia hạn tiền thuế đất cho đối tượng hoạt động, sản xuất kinh doanh trong các ngành kinh tế chịu tác động trực tiếp của dịch Covid-19 như: Du lịch, vận tải, khách sạn, dệt may, da giầy,...

Bộ cũng lưu ý, căn cứ theo quy định hiện hành, việc gia hạn nộp thuế trong trường hợp “không có khả năng nộp thuế đúng hạn do gặp khó khăn đặc biệt khác theo quy định của Chính phủ”; Và “Chính phủ gia hạn nộp thuế trong trường hợp việc gia hạn nộp thuế không dẫn đến điều chỉnh dự toán thu ngân sách nhà nước đã được Quốc hội quyết định”.

Về các giải pháp giảm phí, lệ phí, Bộ này cũng cho biết đã phối hợp với các bộ, ngành rà soát đề xuất Chính phủ hoặc ban hành theo thẩm quyền giảm một số khoản phí, lệ phí là đầu vào của sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, ngày 28/2/2020, Bộ Tài chính đã có công văn 2155/BTC-CST đề nghị các bộ ngành rà soát các khoản phí, lệ phí gắn với các dịch vụ do ngành, lĩnh vực mình quản lý; Đề xuất giảm mức thu phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trên cơ sở rà soát này, Bộ Tài chính nghiên cứu, ban hành Thông tư theo quy định hoặc báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nếu vượt thẩm quyền.

Tổng số thuế, tiền thuê đất được gia hạn khoảng 30.000 tỷ đồng. Dự kiến thời điểm hỗ trợ doanh nghiệp sẽ áp dụng ngay khi Nghị định được Chính phủ ký ban hành và sẽ kết thúc vào cuối năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.