Tài chính

Ảnh hưởng Covid-19: SHB dành 3.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp

25/02/2020, 13:37

Hàng loạt giải pháp hỗ trợ sẽ được SHB triển khai từ nay tới hết tháng 6/2020.

img
Hàng loạt giải pháp hỗ trợ sẽ được SHB triển khai từ nay tới hết tháng 6/2020

Đồng hành cùng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng: Cho vay lãi suất ưu đãi, cơ cấu thời hạn trả nợ, ưu đãi phí dịch vụ ngân hàng đồng thời triển khai các giải pháp phi tài chính dành cho khách hàng.

Các chương trình ưu đãi được SHB triển khai trên phạm vi toàn quốc từ nay đến 30/6/2020.

Giảm lãi suất cho vay, cơ cấu thời hạn trả nợ

Ngay sau khi ban hành chương trình, SHB đã tiến hành kiểm tra, rà soát từng khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng, tác động bởi dịch và đang gặp khó khăn để đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp. Trên cơ sở đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, SHB hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi đối với khoản vay mới và điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm lãi suất lên tới 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường đối với các khoản vay bằng VNĐ và 0,5%/năm đối với các khoản vay bằng USD.

Bên cạnh đó, SHB đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khác như cơ cấu thời hạn trả nợ song vẫn được giữ nguyên nhóm nợ, ưu đãi phí trả nợ trước hạn…

“Các chính sách, biện pháp hỗ trợ khách hàng SHB đang tích cực triển khai là hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN triển khai giải pháp chia sẻ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Với nguồn vốn 3.000 tỷ đồng, các đơn vị kinh doanh của SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các gánh nặng tài chính do dịch và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh”, ông Nguyễn Văn Lê, TGĐ SHB chia sẻ.

Kết nối doanh nghiệp, tìm hướng đi mới

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Trung Quốc hiện là thị trường xuất nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch giữa 2 nước trong năm 2019 đạt trên 100 tỷ đồng. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc trong thời gian qua đã khiến hoạt động xuất/nhập khẩu bị gián đoạn, tác động đáng kể đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có hoạt động xuất/nhập khẩu, liên kết với thị trường Trung Quốc. Do vậy, các doanh nghiệp cần có giải pháp, phương án kinh doanh khác thay thế.

Nắm bắt được các khó khăn của doanh nghiệp, bên cạnh các ưu đãi về tài chính, SHB hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp với các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế giúp doanh nghiệp chủ động trong các phương án kinh doanh, tìm kiếm thêm các thị trường tiềm năng, hạn chế tối đa những ảnh hưởng trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh...

Một trong những hành động cụ thể của SHB trong năm 2020 là đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử của Amazon.

Bước đầu, SHB đã đưa vào vận hành 2 "Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử" tại CN Thăng Long (Hà Nội) và CN Sài Gòn (Tp.HCM), tiến tới mở tại các Chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc.

SHB sẽ sớm triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon - mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.

Cùng với đó, SHB thường xuyên cung cấp thông tin thị trường tài chính Việt Nam và thế giới cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho khách hàng, giúp các doanh nghiệp nắm bắt được nguồn vốn ưu đãi, các cơ hội kinh doanh một cách hiệu quả và kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.