Giáo dục

Ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay có lùi kỳ thi vào 10 và tốt nghiệp THPT?

05/05/2021, 12:48

Theo đại điện Bộ GD&ĐT, với việc duy trì hiệu quả học trực tuyến, thời gian kết thúc năm học cũng như kỳ thi tốt nghiệp THPT chưa điều chỉnh.

img

Hiện thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT chưa điều chỉnh

Trước lo ngại của nhiều bậc phụ huynh về việc liệu có thay đổi về thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi vào lớp 10 ở các địa phương đang bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, trao đổi với PV Báo Giao thông, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết: "Dù nhiều địa phương học sinh tạm nghỉ không đến trường nhưng các hoạt động dạy học trực tuyến vẫn được duy trì. Do vậy, thời gian kết thúc năm học tạm thời chưa cần điều chỉnh. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Đối với các kỳ thi chuyển cấp như thi vào lớp 10, việc quy định về hình thức thi, địa điểm, thời gian thi… sẽ do các địa phương chủ động kế hoạch, điều chỉnh căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương".

Ông Thành cho biết thêm, để phòng chống dịch Covid-19, từ kinh nghiệm của những lần tổ chức dạy học trực tuyến ứng phó với dịch Covid-19 trước đây; lần này, cả giáo viên và học sinh đã được chuẩn bị tâm thế, năng lực, học liệu… nên việc chuyển trạng thái sang dạy học trực tuyến rất thuận lợi.

Với những sự chuẩn bị đó, có thể khẳng định việc hoàn thành chương trình năm học sẽ đúng theo khung kế hoạch thời gian năm học đã được Bộ GD&ĐT ban hành là trước ngày 31/5.

Theo đó, việc kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông.

Trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, Hiệu trưởng nhà trường có thể quyết định tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ bằng hình thức trực tuyến.

"Từ giờ đến thời điểm kết thúc năm học còn 4 tuần nữa. Căn cứ vào thực tiễn diễn biến của dịch, các nhà trường chủ động bố trí lịch kiểm tra đánh giá định kỳ để đảm bảo nếu học sinh có thể đến trường thì kiểm tra đánh giá tại trường là tốt nhất. Chỉ khi bất khả kháng mới tổ chức bằng hình thức trực tuyến", ông Thành cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.