Hồ sơ tài liệu

Anh không kích tại Syria, IS "tắm máu" London trong vài tuần tới?

04/12/2015, 20:54

IS được cho là đang lên kế hoạch tấn công thủ đô London (Anh) trong vài tuần tới.

khung-bo-nuoc-anh=iss
IS được cho là đang lên kế hoạch tấn công thủ đô London (Anh) trong vài tuần tới.

Ngày 4/12, tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời phát biểu của nhà phân tích khủng bố Paul Cruickshank cho hay, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã xác định Anh là mục tiêu khủng bố tiếp theo sau Pháp.

Ông Cruickshank nói rằng mình đã nói chuyện với một quan chức chống khủng bố châu Âu. Người này đã cung cấp thông tin tình báo có nội dung IS đang tính chuyện khủng bố nước Anh.

Nguồn tin này nhận định rằng có nhiều công dân Anh đã tới Syria, Iraq để gia nhập IS. Những người này đang nhận nhiệm vụ quay về nước thực hiện các cuộc khủng bố giống như ở Pháp.

Đây là thông tin đáng lưu ý bởi theo báo cáo chiến lược an ninh và quốc phòng mà Anh mới công bố thì hiện có khoảng 800 công dân nước này đã gia nhập IS. Trong đó, có tới 400 người đang tìm cách trở về.

Trước đó, vào đêm 13/11, một vụ khủng bố kinh hoàng đã xảy ra ở thủ đô Paris (Pháp) khiến 150 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Sau vụ khủng bố, IS đã tổ chức ăn mừng sự kiện này.

Ngày 2/12, sau hơn 10h tranh luận, quốc hội Anh đã phê chuẩn kế hoạch không kích IS tại Syria. Ngày 3/12, không quân Anh đã điều 4 máy bay ném bom Tornado từ căn cứ Akrotiri dội bom xuống các khu khai thác dầu mỏ của IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.