Thế giới

Anh kiểm tra máy bay Nga không lý do, Nga phản ứng dữ dội

31/03/2018, 08:56

Căng thẳng giữa Nga–Anh tiếp tục dâng cao sau khi một máy bay Aeroflot của Nga đã bị kiểm tra.

Một máy bay

Một máy bay Aeroflot của Nga 

Căng thẳng giữa Nga – Anh tiếp tục dâng cao sau khi một máy bay Aeroflot của Nga đã bị giới chức Anh tại sân bay Heathrow, thủ đô London Anh lục soát mà không công bố lý do, hãng tin RT cho biết ngày 30/3.

Giới chức Anh đã lên máy bay Aeroflot xuất phát từ sân bay Sheremetyevo tại Moscow tới London Anh hôm 29/3 theo giờ địa phương. Các quan chức Anh cho biết, họ cần phải kiểm tra máy bay nhưng không giải thích lý do đồng thời yêu cầu phi hành đoàn rời khỏi máy bay.

Tuy nhiên, cơ trưởng đã từ chối ra khỏi phi cơ vì cho rằng việc thanh tra mà không có mặt tiếp viên hàng không là vi phạm quy định. Tuy nhiên, phía  Anh tiếp tục tiến hành. 

Trước động thái này, Bộ Ngoại giao Nga phản ứng dữ dội, gọi đây là hành động “khiêu khích”, vi phạm quy định quốc tế. “Hành vi của cảnh sát Anh chỉ ra rõ ràng ý định muốn thực hiện hành vi không trung thực mà không có sự chứng kiến từ phi hành đoàn” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói và cho rằng hành động của London là nhằm cứu lấy danh tiếng của họ đã bị huỷ hoại vì vụ cáo buộc Nga đầu độc điệp viên.

Bà Zakharova khẳng định, hành động của London là “không thể chấp nhận, nguy hiểm và vô trách nhiệm” đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế có phản ứng thích với phía Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.