Thế giới

Ảnh lính Mỹ tập đánh trận trong rừng ở Hawaii

18/03/2017, 08:22

Tướng Stephen Michael nhấn mạnh rằng các khóa huấn luyện như vậy giúp binh sỹ làm quen với môi trường tác chiến tiềm năng.

inh my tap tran trong rung mua hawaii_6.

Một tổ lính Mỹ thực hành huấn luyện vượt sông suối có nước sâu trong rừng rậm ở Hawaii

Thông tấn AP ngày 17/3 đăng tải nhiều hình ảnh ghi lại cảnh hoạt động huấn luyện thực tế rất vất vả của các binh sỹ quân đội Mỹ trong các cánh rừng mưa nhiệt đới trên quần đảo Hawaii.

Theo AP, các hoạt động huấn luyện đặc biệt như vậy của quân đội Mỹ nhằm chuẩn bị sẵn tâm thế, buộc cho các quân nhân của nước này phải làm quen với những môi trường tác chiến không quen thuộc, đặc biệt, trong trường hợp này là các khu vực có khí hậu nóng ẩm phổ biến ở nhiều quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

inh my tap tran trong rung mua hawaii_2.

Lính Mỹ phải huấn luyện chiến đấu trong môi trường ẩm ướt, đối mặt với những thách thức từ những cánh rừng mưa nhiệt đới

Trong những cánh rừng mưa nhiệt đới ở Hawaii, binh sỹ đang đào tạo tại Trường tác chiến trong rừng của Mỹ thường xuyên phải thực hiện các bài tập đi bộ, hành quân dài dọc theo những con suối ẩm ướt, dầy rắn rết, vắt, bọ xung quanh.

Một nguồn tin trong Lục quân Mỹ cho hay, hoạt động huấn luyện này gần đây bắt đầu xuất hiện nhiều trở lại, đặc biệt sau khi quân đội Mỹ giảm dần sự hiện diện của họ ở Trung Đông nơi chủ yếu có khí hậu khô nóng đặc chưng.

inh my tap tran trong rung mua hawaii_4.

Một lớp học chiến thuật được tổ chức ngay trong rừng sâu

Thiếu tướng Stephen Michael, phó chi huy trưởng Sư đoàn bộ binh số 25, Lục quân Mỹ cho hay, việc thành lập và vận hành các trường huấn luyện đặc biệt như vậy là để chuẩn bị cho các chính sách tập trung vào châu Á - Thái Bình Dương của Washington.

Tướng Stephen Michael nhấn mạnh rằng các khóa huấn luyện như vậy giúp binh sỹ làm quen với môi trường tác chiến tiềm năng có thể xuất hiện ở bất cứ quốc gia nào trong khu vực Thái Bình Dương.

inh my tap tran trong rung mua hawaii_5.

Các binh sỹ Mỹ phải làm quen với môi trường huấn luyện không quen thuộc, buộc phải sinh tồn, sống sót để hoàn thành nhiệm vụ

linh my tap tran trong rung mua hawaii_1.

Bài tập vượt sông bằng dây đu cực kỳ khó khăn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.