Giao thông

Anh muốn tham gia đầu tư các cảng hàng không lớn tại Việt Nam

01/06/2018, 15:24

Doanh nghiệp Anh mong muốn hợp tác, tham gia các dự án phát triển hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.

Bo-GTVT-tiep-Dai-su-Anh

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever thống nhất thúc đẩy hợp tác hai bên lĩnh vực GTVT

Ngày 1/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever. Tại buổi tiếp, Đại sứ Giles Lever cho biết, ông sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và bày tỏ cảm ơn Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Anh trong nhiệm kỳ của ông để tăng cường hợp tác giữa hai bên lĩnh vực GTVT.

Ông khẳng định, Chính phủ và các doanh nghiệp Anh luôn quan tâm hợp tác phát triển GTVT tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp Anh mong muốn tìm hiểu, tham gia các dự án phát triển hạ tầng cảng hàng không và đường sắt, trong đó có dự án cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Long Thành, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Chính phủ Anh cũng sẵn sàng tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác lĩnh vực đào tạo; chào đón và làm cầu nối giữa các đoàn công tác Bộ GTVT với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Anh. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục tăng cường mối quan hệ cởi mở, tích cực với Bộ GTVT để thúc đẩy hợp tác hai bên ngày càng phát triển”, Đại sứ Giles Lever bày tỏ.

Đại sứ Giles Lever cũng cho biết, Bộ trưởng Bộ GTVT Anh dự kiến sang thăm, làm việc với Bộ GTVT Việt Nam trong nửa cuối năm nay. Đại sứ đề nghị Bộ GTVT phối hợp trong xây dựng kế hoạch và nội dung làm việc giữa hai bên.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cảm ơn Đại sứ quán Anh và cá nhân Đại sứ Giles Lever trong nhiệm kỳ vừa qua đã hỗ trợ và hợp tác với Bộ GTVT trong việc tăng cường hợp tác GTVT giữa hai nước nói chung và lĩnh vực hàng không dân dụng nói riêng.

Thứ trưởng Thọ thông tin tới Đại sứ định hướng phát triển hạ tầng giao thông của Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó, mục tiêu sẽ có khoảng 6.000km đường bộ cao tốc, hiện Bộ GTVT đang triển khai các dự án thuộc hệ thống đường cao tốc phía Đông. Dự án cảng hàng không Long Thành đã có nhà thầu trúng thầu lập báo cáo khả thi (FS). Đối với các dự án mở rộng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, hiện đang điều chỉnh quy hoạch để có thể đáp ứng công suất mong muốn. Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang nghiên cứu lập báo cáo tiền khả thi… Cùng đó, phát triển lĩnh vực công nghiệp đóng tàu, hàng hải, quản lý và điều hành giao thông… Đặc biệt là việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách trong lĩnh vực đầu tư xã hội hóa theo hình thức đối tác công - tư PPP. Theo Thứ trưởng, đây là những cơ hội mở để các nhà đầu tư Anh tham gia hợp tác, đầu tư lĩnh vực hạ tầng giao thông Việt Nam; Đồng thời cũng là tiềm năng lớn trong hợp tác Việt - Anh lĩnh vực GTVT.

“Với kinh nghiệm và thành công của Anh trong các lĩnh vực trên, cơ hội tham gia đầu tư của doanh nghiệp Anh là rất lớn. Trong xu thế hội nhập hiện nay, Anh là đối tác, là thị trường mà chúng tôi luôn muốn hướng tới, hợp tác chặt chẽ, phát triển”, Thứ trưởng nói và cam kết, Bộ GTVT luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Anh nói riêng tham gia các giai đoạn tiếp theo của các dự án.

Thứ trưởng cũng giao các cục, vụ làm đầu mối để thúc đẩy hợp tác hai bên trong các chương trình, nội dung hợp tác cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.