Thế giới

Anh, Mỹ lại soi chiếu kỹ khách và hành lý tại sân bay

04/07/2014, 07:05

Hôm qua (3/7), Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết, sẽ triển khai các biện pháp an ninh tăng cường tại các sân bay trong vài ngày tới, đặc biệt là những chuyến bay trực tiếp từ Trung Đông và châu Âu.

img

Trước đó, báo chí Mỹ đưa tin rằng các chi nhánh của al-Qaeda tại Syria và Yemen đang chế tạo ra các loại bom có thể mang lậu lên máy bay. Và bối cảnh bất ổn tại Trung Đông và Mỹ chuẩn bị tiến hành xét xử kẻ chủ mưu trong vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán Mỹ tại Lybia hồi năm 2012.


Ông Jeh Johnson - Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ (DHS) cho biết, với các tin tức nhận được, ông đã yêu cầu Bộ Giao thông áp dụng thêm các biện pháp an ninh tại sân bay, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ quốc khánh Mỹ (4/7). Trong khi đó, một quan chức khác của DHS cho biết: “Hàng không vẫn là mục tiêu hấp dẫn của khủng bố quốc tế”.


Hiện DHS chưa muốn tiết lộ chi tiết mức độ an ninh sẽ được triển khai và danh sách các sân bay được tăng cường các biện pháp an ninh cũng chưa được thông báo. Cơ quan An toàn hàng không Mỹ (TSA) thông báo sẽ tiến hành những biện pháp sửa đổi cần thiết khuyến cáo hành khách du lịch nên đến sân bay sớm để có đủ thời gian trải qua các cuộc kiểm soát và để tránh không bị lỡ chuyến bay.


Bộ Giao thông Anh cũng xác nhận an ninh tại các sân bay đang được tăng cường. Chính phủ Anh cũng không cung cấp chi tiết về các thay đổi an ninh mà chỉ cảnh báo quy trình kiểm tra ngoài sân bay có thể sẽ kéo dài hơn.

H.P
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.