Văn hóa - Giải Trí

Ảnh nude ở Tử Cấm Thành gây bão mạng

02/06/2015, 06:06

Nhiếp ảnh gia này bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt với bộ ảnh nude chụp tại Tử Cấm Thành

1
Người mẫu mặc thiếu vải tạo dáng ở Tử Cấm Thành

 Mới đây,  trên mạng Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc) xuất hiện một số bức ảnh người mẫu khỏa thân được chụp tại Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cung điện Quốc gia) thuộc thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Được biết, những bức ảnh này do nhiếp ảnh gia Vương Đông đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Trong bộ sưu tập này của mình, Vương Đông đã chụp ảnh theo phong cách sexy. Anh ta chụp ảnh nude và ảnh bikini cho các người mẫu nóng bỏng. Ngay khi một số bức ảnh này được đăng tải đã bị chịu sự chỉ trích nặng nề của cư dân mạng.

2
Đây là bức ảnh gây nhiều tranh cãi nhất

Một trong những bức ảnh gây nhiều tranh cãi nhất là hình ảnh một cô gái khỏa thân ngồi trên đầu một con rồng bằng đá cẩm thạch trước lối cầu thang bước vào Tử Cấm Thành. Ngoài ra các bức ảnh khác cũng gây phản cảm không kém.

Nhiều người tỏ ra bức xúc và lên án mạnh mẽ những bức ảnh của Vương Đông. Họ cho rằng, những bức ảnh đó làm ô uế một di tích lịch sử của nhân dân Trung Hoa. Bởi Tử Cấm Thành này đã từng là một cung điện của hoàng đế xưa kia. Vậy mà những cô gái kia lại dám ăn mặc thiếu vải, tựa vào lan can, tạo dáng phản cảm, mặc cho nhiều con mắt khó hiểu của nhiều khách du lịch tới tham quan Tử Cấm Thành.

 Khi bị nhiều người lên án, Vương Đông đã giải thích với SCMP rằng: “Tôi chỉ đang làm công việc của mình và công việc này không ảnh hưởng tới ai cả”.

Theo truyền thông Trung Quốc, hiện các quan chức tại Tử Cấm Thành vẫn chưa đưa ra ý kiến nào về sự việc trên.

Bên cạnh đó, một chuyên gia về du lịch cho hay, Vương Đông nên thực hiện bộ ảnh này sau khi Tử Cẩm Thành đóng cửa và không cho ai vào tham quan.

Tuy nhiên hiên vẫn chưa rõ việc nhiếp ảnh gia Vương Đông thực hiện bộ ảnh này đã được cơ quan quản lý cho phép hay chưa. Nhưng nhiều người cho rằng, dù thế nào, hành động khoe thân đầy phản cảm nơi công cộng như vậy là không đúng đắn, và hành động này của Vương Đông có thể được cho là bất hợp pháp.

Theo luật, một người phơi bày cơ thể ở nơi công cộng hoặc có hành vi không phù hợp khuôn phép có thể bị giam từ 5 đến 10 ngày.

Hiện chưa rõ hành vi này của Vương Đông liệu có bị trừng phạt hay không?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.