Thế giới

Anh phát hiện 35 người bị nhốt trong container

18/08/2014, 09:48

Hôm 16/8, tại cảng Tilbury, phía Đông London xảy ra vụ việc hy hữu khi 35 người bị nhốt trong một container khởi hành từ Zebrugge, khiến một người thiệt mạng, nhiều người khác bị mất nước...

TIN LIÊN QUAN

 

Cảnh sát địa phương bao vây và điều tra hình sự vụ 35 người bị nhốt trong container
Cảnh sát địa phương bao vây và điều tra hình sự vụ 35 người bị nhốt trong container

Vụ việc được phát hiện sau khi nhân viên tại cảng Tilbury nghe thấy tiếng đập cửa và gào thét vọng ra từ bên trong chiếc container. 35 người bị nhốt trong đó có cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em được cho là đến từ Ấn Độ. Tất cả những người sống sót đã được đưa tới bệnh viện gần nhất trong đó có hai người nguy kịch nhưng không nguy hiểm tới tính mạng,  


Cảnh sát hạt Essex đã mở cuộc điều tra hình sự và lục soát khẩn cấp 30 trong số 50 container nước ngoài cập cảng. Giám đốc cảnh sát địa phương - ông Trevor Roe cho biết: “Đây là vấn đề nhân đạo, lúc này, sức khỏe của các nạn nhân cần phải được ưu tiên trên hết”.

Khó khăn đặt ra trong quá trình điều tra lúc này là rào cản ngôn ngữ, cảnh sát rất khó có thể giao tiếp với những người sống sót. Ông Roe cho biết, khi sức khỏe của các nạn nhân ổn định, cảnh sát sẽ chính thức phỏng vấn thông qua phiên dịch viên. Suy đoán ban đầu cho rằng, đây là vụ nhập cư bất hợp pháp vào lãnh thổ Anh. 


BBC trích thông báo Lực lượng biên phòng Anh cho biết, trong khoảng thời gian từ 2012-2013, đã có hơn 11.000 người tìm cách vượt biên trái phép qua Eo biển Manche.

Xuân Minh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.