Hồ sơ tài liệu

Anh rời EU có thể khiến CH Séc thiệt hại gần 400 triệu Euro

25/06/2016, 05:30
image

Khoảng 0,08% tới 0,23% GDP của CH Séc sẽ bị thiệt hại nếu nước Anh rời EU.

1447445246.nv
Khoảng 0,08% tới 0,23% GDP của CH Séc sẽ bị thiệt hại nếu nước Anh rời EU.

Theo thông tin đăng tải trên AP, trong bối cảnh Anh có nguy cơ sẽ phải rời EU, mới đây Đài phát thanh Praha của CH Séc dẫn kết quả một phân tích do Viện phân tích dữ liệu ứng dụng Deloitte tiến hành cho biết khoảng 0,08% tới 0,23% GDP nước này sẽ bị thiệt hại, như vậy tính ra số tiền rơi vào khoảng 3 đến hơn 10 tỷ đồng Koruna (~130 - 400 triệu Euro).

Không chỉ riêng vấn đề kinh tế, một số lĩnh vực khác của đời sống cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới Séc nếu Anh "giã từ" EU, điển hình như Séc rất ngại thói quan liêu của một số lãnh đạo ban ngành tại EU và chỉ có Anh mới đủ sức "trị" nổi họ. 

Trong một diễn biến liên quan, tờ The Irish Times hôm 23/6 cho biết, 84 thành viên Quốc hội Anh ủng hộ Brexit(Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) đã cam kết sẽ hỗ trợ cho Thủ tướng Anh David Cameron bất luận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý như thế nào.

Theo đó, trong bức thư gửi cho ông Cameron, các nghị sĩ cho biết họ sẽ ủng hộ Thủ tướng ngay cả khi Anh có rời EU hay không. Những người ký tên trong lá thư bao gồm cả cựu Thị trưởng London Boris Johnson.

Kết quả thăm dò trực tuyến trên YouGov cho thấy, có 52% số lượng người Anh ủng hộ Anh ở lại EU, trong khi đó có 48% ủng hộ Brexit.

>>>Xem thêm Video: CH Séc-Thổ Nhĩ Kỳ: Pha lê vỡ vụn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.