Hồ sơ tài liệu

Anh rời EU, Donald Trump nói "tuyệt vời"

25/06/2016, 08:32
image

Tỷ phú Trump cho rằng việc Anh rời khỏi EU là một quyết định tuyệt vời và được nhiều người đồng tình.

typhutrumpcangoianhroieulaketquatuyetvoi

Tỷ phú Donald Trump cùng gia đình đến sân golf Turnberry, Scotland ngày 24/6. (Ảnh: Reuters)

Tờ Telegraph ngày 24/6 vừa qua cho biết, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt tại Anh và có phát biểu cho rằng kết quả cuộc bỏ phiếu của người Anh về việc rời khỏi EU là “tuyệt vời”.

Phát biểu trên của tỷ phú Donald Trump được đưa ra ngay sau khi ông vừa bước ra khỏi trực thăng và đặt chân xuống Trump Turnberry ở South Ayrshire, Scotland, thuộc Vương quốc Anh. Đây là nơi mà Donald Trump sẽ khai trương khu sân golf nghỉ dưỡng của mình.

“Tôi cho rằng một điều tuyệt vời đã xảy ra, một cuộc bỏ phiếu kỳ diệu và mang tính lịch sử. Chúng tôi rất vui”,  ông Trump cho biết. “Họ đã giành lại được quyền kiểm soát đất nước. Đó là điều tuyệt vời”, ông Trump nhấn mạnh thêm.

Khi được hỏi về nhận định tại sao người dân Anh chọn rời khỏi EU, ông Trump nói: “Họ đang tức giận, những người dân đang nổi giận trên khắp thế giới. Họ giận dữ về chuyện biên giới bị kiểm soát, họ giận dữ vì nhiều người đến đất nước này và chiếm chỗ của họ trong khi chẳng ai biết đó là ai. Họ còn tức giận vì nhiều thứ khác ”.

Khi được hỏi ông đang đề cập tới người dân Mỹ hay người dân Anh, ông Trump đáp: “Cả Mỹ, cả Anh và còn nhiều nơi khác nữa. Đây chưa phải là nước cuối cùng”, ông Trump ngầm dự đoán.

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã từng phát biểu trên kênh Fox News về sự kiện Anh sẽ rời đi hay ở lại EU. Theo đó, ông Trump cho rằng Anh nên đi con đường của riêng mình và tách ra khỏi EU vì nhiều lợi ích.

 Xem thêm video người dân châu Âu hôn nhau mời Anh ở lại EU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.