Hồ sơ tài liệu

Anh rời EU, sấm nguyền Vanga ứng nghiệm?

25/06/2016, 13:06
image

Sự kiện Anh tách khỏi EU khiến người ta nhớ tới lời tiên đoán EU tan rã vào năm 2016 của tiên tri Vanga.

baba-630385

Nhà tiên tri mù Vanga và sấm nguyền về châu Âu trong năm 2016. Ảnh: Express

Ngày 24/6 vừa qua đã đánh dấu một sự kiện lịch sử, khi Anh quyết định rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU). Hơn 30 triệu cử tri Anh đã thực hiện bỏ phiếu quyết định Anh sẽ “đi hay ở lại” EU. Chiến thắng đã thuộc về phe Brexit – những người ủng hộ Anh rời khỏi EU. Đặc biệt, cùng ngày Thủ tướng David Cameron đã tuyên bố từ chức vào tháng 10 tới.

Sự kiện chấn động của Anh, khiến người ta rùng mình nhớ tới lời sấm truyền của nhà tiên tri mù Baba Vanga cách đây hai thập kỷ về châu Âu.

Tiên tri mù người Bungary đã mất thị lực vào năm 12 tuổi, sau khi mất tích nhiều ngày trong cơn bão. Kể từ đó, bà trở nên nổi tiếng vì khả năng “nói chuyện với người chết” và tiên đoán trước sự việc của mình. Bà đã từng tiên đoán chính xác vụ khủng bố 11/9 của Mỹ; việc ông Obama trở thành Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, sóng thần năm 2004 hay sự gia tăng của khủng bố IS trên thế giới.

Nhà tiên tri Vanga từng dự đoán năm 2016, châu Âu sẽ không còn tồn tại. Theo bà, “tất cả những gì còn lại sẽ lài những khoảng trống và đất hoang, gần như không có bóng dáng của sự sống vì vũ khí hóa học mà những kẻ cực đoan sử dụng để tấn công châu Âu. Không chỉ vậy, người Hồi giáo sẽ xâm nhập vào châu Âu, hủy diệt trên diện rộng, diễn ra trong nhiều năm cho đến lúc lục địa này không tồn tại nữa".

Năm 2016 đã đến, mặc dù châu Âu không phải vùng đất hoang vu không người sống, nhưng lời tiên đoán của bà Vanga đã ứng nghiệm phần nào. “Năm 2016, châu Âu không còn tồn tại” – khiến người ta liên tưởng đến sự kiện Anh quyết rời bỏ EU. Liệu đây có phải bước khởi đầu cho sự tan rã của Lục địa này?

Sau chiến thắng của Brexit, nhiều người lo ngại rằng Pháp, Ý, Hà Lan cũng sẽ tiến hành trưng cầu dân ý, “nối gót” Anh tách khỏi EU.

Theo Telegraph, tại Ý, ông Beppe Grillo – Chủ tịch Đảng Phong trào 5 sao đã kêu gọi một cuộc trưng cầu về vấn đề thành viên EU. Ông cho biết: “Thực tế việc Anh rời EU sẽ báo hiệu sự thất bại, sụp đổ của Liên minh châu Âu”.

Tại Pháp, Lãnh đạo Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen đã kêu gọi tiến hành trưng cầu dân ý riêng của mình. Bà tuyên bố: “Tôi sẽ bỏ phiếu cho Brexit. Tôi nghĩ ràng Pháp có hơn ngàn lý do để rời bỏ EU như Anh”.

Tại Hà Lan, các cuộc thăm dò cho thấy đa số cử tri đều muốn một cuộc trưng cầu thành viên, và hiện nay ý kiến đang chia đều giữa việc “đi hay ở lại” EU.

Tại Đan Mạch, lãnh đạo Đảng Nhân dân Đan Mạch Kristian Thulesen Dahls cho biết Đan Mạch cần làm theo Anh và tổ chức trưng cầu toàn dân. Ông cho biết nếu Quốc hội không thể đồng ý về cải cách EU, thì một cuộc trưng cầu dân ý sẽ mở ra cơ hội mới cho đất nước.

Thư ký nhà nước Thụy Điển, ông Irene Wennemo cho rằng, nếu Đan Mạch đi trước, phong trào chống EU có thể lây lan sang Scandinavia và có khả năng cao Thụy Điển cũng tổ chức bỏ phiếu.

Có thể thấy, số người ủng hộ rời EU ngày càng tăng cao ở nhiều quốc gia trong khối liên minh. Nhiều chính trị gia nhận định, EU đang rơi vào tình cảnh khó khăn hơn bao giờ hết. Và có thể năm 2016 sẽ chính là năm EU sụp đổ, bắt nguồn từ trưng cầu dân ý ở Anh. Và hơn bao giờ hết, người ta đang lo ngại liệu đây có phải là dấu hiệu ứng nghiệm câu sấm nguyền của nhà tiên tri mù Vanga?

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.