Hồ sơ tài liệu

Anh rời EU, Thủ tướng Cameron từ chức

24/06/2016, 15:17
image

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố sẽ chính thức từ chức vào tháng 10 tới, sau khi Anh quyết định rời khỏi EU.

1041863491

Thủ tướng Anh David Cameron phát biểu sau khi có kết quả trưng cầu dân ý. Ảnh: Sputnik

Ngay sau khi công bố kết quả trưng cầu dân ý với quyết định Anh sẽ chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu, Thủ tướng David Cameron đã tuyên bố sẽ từ chức vào tháng 10 tới.

Thủ tướng Anh cho biết, đất nước cần có sự lãnh đạo mới sau khi trưng cầu Brexit. Như vậy, Anh sẽ có thủ tướng mới vào tháng 10.

Phát biểu với phóng viên ở bên ngoài Văn phòng Downing Street, ông Cameron cho biết: “Tôi nghĩ sẽ không phù hợp, nếu tôi tiếp tục làm thuyền trưởng chèo lái đất nước tới đích tiếp theo. Toàn bộ người dân Anh đã đưa ra một quyết định rất rõ ràng, đòi hỏi phải có sự lãnh đạo mới để hướng đất nước theo con đường khác”.

Ông cũng cho biết, ông sẽ tiếp tục giữ vững đất nước trong trong những tuần và tháng tiếp theo. Ông Cameron nhấn mạnh, ông đã rất khó khăn để đưa ra quyết định “vì lợi ích quốc gia, vì thời kỳ ổn định này”.

Ngoài ra, theo Thủ tướng Cameron, Tân thủ tướng sẽ là người quyết định khi nào thì áp dụng Đạo luật 50, bắt đầu quá trình tách khỏi Liên minh châu Âu EU.

Trước đó, 84 thành viên Quốc hội Anh ủng hộ Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) đã cam kết sẽ hỗ trợ cho Thủ tướng Anh David Cameron bất luận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý như thế nào. Trong số những người ủng hộ có cả cựu Thị trưởng London Boris Johnson.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland ngày 24/6 chính thức công bố kết quả của cuộc trưng cầu dân ý lịch sử rằng người Anh chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Theo kết quả cuối cùng, số người ủng hộ Anh rời EU là 17,4 triệu, ứng với 51,9%, trong khi đó có 16,1 triệu người ủng hộ Anh ở lại EU, ứng với 48,1%.

 Xem thêm video người dân châu Âu hôn nhau mời Anh ở lại EU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.