Thế giới

Anh sẽ mang quân đội sang Lybia đánh IS

24/04/2016, 14:58

Anh sẽ lên kế hoạch điều binh sĩ sang Lybia để trợ giúp quốc gia này chống lại IS.

british-army
Anh sẽ lên kế hoạch điều binh sĩ sang Lybia để trợ giúp quốc gia này chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trang AFP hôm 23/4 đăng tải thông tin cho biết, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond trả lời phỏng vấn tờ Daily Telegraph rằng nước này sẽ lên kế hoạch điều binh sĩ sang Lybia để trợ giúp quốc gia này chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tuy nhiên, để làm được điều này cần có sự đồng thuận của Quốc hội Anh, bởi không đơn giản để quốc hội thông qua việc trợ giúp cả ba loại hình chiến trường gồm mặt đất, trên không hay trên biển hoặc chỉ được một trong ba.

Khác hẳn với những dự kiến của vị ngoại trưởng, truyền thông Anh gần đây đưa tin hàng trăm binh sỹ Anh đã sẵn sàng lên đường tới Libya để tham gia sứ mệnh quốc tế chống IS và giúp ổn định tình hình tại quốc gia Bắc Phi này.

Trước đó, trang Alarabiya dẫn lời người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ, Peter Cook hôm 27/1 cho biết, Bộ này đang xem xét về một giải pháp quân sự tại Libya, trước những mối đe dọa ngày càng tăng từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang cố gắng mở rộng ảnh hưởng tại nước này.

Nhiều nguồn tin tại Libya cho biết, thủ lĩnh cấp cao của IS –Abu Bakr al-Baghdadi đã có mặt tại thành phố Sirte, để thiết lập căn cứ cho IS tại đây.

Kể từ khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ, Lybia rơi vào tình trạng hỗn loạn và nhân cơ hội đó, IS đã "thò" chân vào chiếm đóng một số khu vực trọng yếu tại đây, gây nên những thảm cảnh đẫm máu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.