Thế giới giao thông

Anh thử nghiệm máy bay không người lái trong quản lý kho bãi hàng không

12/12/2019, 06:54

IAG Cargo bắt đầu thử nghiệm máy bay không người lái quản lý kho bãi tại một nhà kho ở Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

img
Máy bay không người lái được IAG Cargo sử dụng

IAG Cargo, công ty chuyên xử lý hàng hóa của Tập đoàn Hàng không quốc tế British Airways cho biết, họ bắt đầu thử nghiệm liên quan đến hoạt động quản lý kho bãi, trong đó sử dụng công nghệ máy bay không người lái là trọng tâm tại một nhà kho ở Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

IAG Cargo cho biết, công nghệ này được thiết kế để tiến tới việc tự động hóa hoàn toàn khâu kiểm tra, quản lý vận chuyển hàng hóa trong các khu vực kho bãi tập kết hàng hóa và họ kỳ vọng sẽ giúp tăng cường cả độ tin cậy, hiệu quả hoạt động.

IAG Cargo hiện là doanh nghiệp vận tải hàng không phục vụ hơn 350 điểm đến trên toàn cầu với đội ngũ nhân sự hơn 2.400 người. Các thử nghiệm được thực hiện sau khi IAG Cargo cho biết, trung bình mỗi năm, công ty này dùng đến 6.500 giờ để các nhân viên ghi dữ liệu vị trí và mã vạch của hàng hóa được lưu trữ trong các kho bãi của mình.

Thử nghiệm đang tiến hành được cho là sẽ thay đổi toàn bộ thực trạng trên, nó hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ của FlytBase, một công ty khởi nghiệp chuyên về phần mềm kết nối máy bay không người lái.

Đến nay, hai lần thử nghiệm đã hoàn thành và thu được kết quả khả quan. Công nghệ mới đang được IAG Cargo áp dụng cho phép máy bay không người lái phát hiện và đọc các đơn hàng cần di dời, vận chuyển và xác định chính xác các vị trí trống trong kho bãi.

Các đơn hàng vận chuyển hàng không là một trong những dữ liệu quan trọng có chứa các thông tin chính liên quan đến việc lưu chuyển một lô hàng nhất định. Khi hoàn thành nhiệm vụ, máy bay không người lái được IAG Cargo sử dụng sẽ tự động bay trở lại các trạm sạc để tự sạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.