Đời sống

Ảnh: Toàn cảnh hiện trường vụ cháy công ty Rạng Đông sau khi được tẩy độc

07/10/2019, 15:12

Theo cảm nhận của người dân quanh nhà máy Rạng Đông, không khí đã “dễ thở” hơn sau khi Binh chủng Hóa học hoàn thành nhiệm vụ tiêu tẩy độc.

img
Sau hơn 1 tháng xảy ra vụ cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông (Thanh Xuân, Hà Nội) và sau hơn 20 ngày tiến hành tẩy độc hiện trường vụ cháy, đến nay, việc tẩy độc tại khu vực này đã được hoàn tất.
img
Trước đó, trong chiều 5/10, Binh chủng Hóa học đã tiến hành khử độc lần cuối cùng tại đây và bàn giao lại mặt bằng.
img
Được biết, hơn 4 tấn hóa chất phong tỏa thủy ngân và 120.000 lít dung dịch tẩy độc đã được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ này.
img
Toàn bộ phế thải sau vụ cháy như tro xỉ, bóng đèn... đều đã được thu dọn.
img
Bà Vũ Thị Nga, ngõ 342 chia sẻ, theo cảm nhận những ngày gần đây, không khí “dễ thở” hơn, không còn mùi khét bay ra từ phía Công ty Rạng Đông. Với thông tin hiện trường vụ cháy được tiêu tẩy độc, bà Nga đã thấy yên tâm hơn.
img
Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng về chất lượng môi trường dù khu vực nhà xưởng bị cháy đã được dọn dẹp xong. Theo quan sát của PV, dãy nhà đối diện với hiện trường vụ cháy hầu hết vẫn đóng cửa kín mít.
img
Khu vực tường bao của Công ty Rạng Đông đang được khẩn trương xây lại, bạt che đã được tháo rỡ.
img
Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục tiến hành quan trắc không khí khu vực trong Công ty Rạng Đông và khu vực xung quanh, đồng thời sẽ đưa ra kết luận môi trường nơi đây đã thực sự an toàn hay chưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.