Xã hội

Ảnh: TP Lào Cai ngập trong nước lũ

05/08/2016, 14:52

Sau mưa lũ lớn ở Lào Cai, lực lượng chức năng đang tích cực hỗ trợ đưa người dân đến nơi an toàn.

A2

Nước lũ lên nhanh làm nhiều nơi ở Lào Cai bị ngập sâu trong biển nước

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, từ ngày 2 đến ngày 5/8, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng kèm theo dông lốc, sét đánh, sạt lở đất và lũ quét.

Thống kê chưa đầy đủ, mưa lũ đã làm chết và mất tích 11 người tại huyện Bát Xát và Sa Pa; 4 nhà dân tại huyện Bát Xát và Sa Pa bị đổ; hàng trăm nhà dân bị ngập úng, cô lập; cầu cống bị cuốn trôi... thiệt hại ước tính đã lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trên truyến Quốc lộ 4D, đoạn Km119 – Km120, sụt ta luy dương, gây tắc đường; km 124+300 nước trên thác tràn qua làm tắc đường; đoạn từ Km 131 – Km137 (Cốc San đi thành phố Lào Cai), một số vị trí tắc đường do nước lũ suối Ngòi Đum dân cao, mức ngập sâu từ 1 đến 2m. Trên các tuyến Tỉnh lộ 151, 152, 153, 156, 158 đều xuất hiện những điểm ách tắc; hiện, các tuyến đường đến huyện Sa Pa và Bát Xát đi Phìn Ngan, Quang Kim, Tòng Sành đều bị ách tắc. Toàn bộ huyện Bát Xát bị mất điện, mất thông tin liên lạc.

Tại TP Lào Cai, lũ từ đầu nguồn suối Ngòi Đum và suối Đôi đổ về bất ngờ gây ngập nhiều hộ dân ở tổ 1A, tổ 1B (phường Kim Tân) và tổ 14 (phường Nam Cường). Theo thống kê ban đầu tại ở tổ 1A, tổ 1B (phường Kim Tân) đã có trên 50 nhà dân bị ngập sâu và tổ 14 (phường Nam Cường) có 6 nhà bị ngập.

Đặc biệt, do lũ về vào ban đêm nên đa số người dân không kịp sơ tán tài sản khiến cho thiệt hại càng nặng nề. Trong buổi sáng, lực lượng chức năng ở Lào Cai đã xuống hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc và đưa người già, trẻ em trong vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh về lũ lụt ở TP Lào Cai:

2

Nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy siết trên các con sông chảy qua TP Lào Cai

A1

Nhiều nơi bị ngập sâu trong nước lũ. Ảnh: Báo Lào Cai

Untitled

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc

A4

Do nước dâng cao bất ngờ trong đêm nên nhiều tài sản đã bị nước lũ làm hư hỏng

tang vật tại cơ quan điều tra

Lược lượng chức năng ngăn đường đảm bảo không để phương tiện đi vào vùng ngập lũ. Ảnh Báo Lào Cai

Xã Quang Kim khắc phục hậu quả lũ lụt

Tại xã Quang Kim sau khi lũ quét xảy ra, lực lượng chức năng và người dân đã cùng bắt tay vào việc khắc phục hậu quả lũ lụt. Ảnh: Báo Lào Cai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.