Pháp luật

Anh trai cô dâu Việt bị sát hại ở Hàn Quốc sang "đón" em

03/12/2014, 17:58

Anh Nguyễn Tấn Thắng đã sang Hàn Quốc nhận thi thể em gái là chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (SN 1992) – cô dâu Việt vừa bị sát hại ở xứ Hàn.

Hình ảnh hạnh phúc ngày cưới của chị Nguyễn Thị Thanh Ngân bên người chồng Hàn Quốc
Hình ảnh hạnh phúc ngày cưới của chị Nguyễn Thị Thanh Ngân bên người chồng Hàn Quốc (Ảnh: VTC News)

Cảnh sát chưa có kết luận chính thức

Theo thông tin trên Thanh Niên Online, trưa nay 3/12, ông Dương Chính Chức, Tham tán - Trưởng phòng Lãnh sự và Bảo hộ công dân, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết anh Nguyễn Tấn Thắng, anh trai chị Nguyễn Thị Thanh Ngân - người bị sát hại ngày 30/11 tại Jeju - đã đến sân bay Incheon, Hàn Quốc trong sáng nay.

Đại sứ quán đã cử người ra sân bay Incheon đón và đưa anh Thắng đến sân bay Kimpo để tiếp tục lịch trình đi Jeju (hỗ trợ tiền vé và kinh phí cho anh Thắng).

Đại sứ quán đã và đang duy trì liên lạc chặt chẽ với Cảnh sát khu vực miền Tây tỉnh đảo Jeju, cơ quan hữu quan tại Việt Nam (Cục Lãnh sự, UBND TP.HCM...) và với người thân của gia đình nạn nhân để xử lý tiếp các vấn đề liên quan.

Ông Chức cho hay cảnh sát đang tiến hành điều tra, và tới thời điểm này vẫn chưa có kết luận chính thức về vụ việc.

Hiện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã quyết định trích quỹ hoạt động để hỗ trợ gia đình nạn nhân đang trong lúc khó khăn, ngoài ra Hội cũng đang phát động trong cộng đồng tiếp tục quyên góp giúp đỡ gia đình này.

Anh Thắng đã có mặt ở Hàn Quốc (Ảnh: Thanh niên)
Anh Thắng đã có mặt ở Hàn Quốc (Ảnh: Thanh niên)

Xót lòng gia cảnh khó khăn

Theo Tiền Phong, gia đình chị Ngân làm nghề lao động chân tay, tiền kiếm được chỉ đủ để lo cho bữa ăn hằng ngày. 

Ông Nguyễn Ngọc Minh (54 tuổi, ngụ trong một căn nhà tạm bợ dưới chân cầu Dừa, Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4) cha của chị Ngân có 3 người con, chị Ngân là con gái út. Năm 2008, vợ qua đời vì bị bệnh ung thư, ông Minh phải làm đủ thứ nghề để lo cho tương lai các con. Vì hoàn cảnh khó khăn, Ngân và anh chị phải nghỉ học giữa chừng đi phụ bán quán mì tôm, cà phê… giúp gia đình.

Năm 2012, muốn được đổi đời, Ngân nghe lời bạn bè tham gia thi tuyển lấy chồng ngoại và được người đàn ông tên K.H.C (quốc tịch Hàn Quốc) ưng ý. Vài ngày sau đám cưới được tổ chức linh đình và đến tháng 6/2012, Ngân xuất ngoại theo chồng về xứ Hàn.

Thế nhưng chỉ được khoảng 5 tháng, chị Ngân đã bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà vì không có khả năng sinh con. Vì quá nhục nhã, chị Ngân làm đơn ly dị với người chồng Hàn rồi trốn ra ngoài làm ăn bất hợp pháp cho đến khi bị sát hại. 

Tin con bị người chồng Hàn Quốc sát hại như sét đánh ngang tai. Nghĩ đến đứa con gái tội nghiệp, cả gia đình gom góp lại chỉ có hơn 800 ngàn, trong khi đó số tiền qua Hàn Quốc phải trên 50 triệu…

Không những thế, ông chạy vạy khắp nơi mượn tiền nhưng không ai cho vì họ sợ gia đình ông không có khả năng chi trả. 

Ông mang giấy tờ căn nhà mà cả gia đình đang sinh sống để ra “chợ đen” cầm cố nhưng vẫn không vay được tiền. Cũng may, trong lúc tuyệt vọng nhất, gia đình ông được chủ công ty của anh Thắng (con trai ông Minh) hỗ trợ mua vé máy bay để anh Thắng sang Hàn Quốc, theo VTC News.

Thông tin từ cảnh sát khu vực miền Tây tỉnh đảo Jeju cho biết, ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp một người đàn ông tên Kim Hee Cheol (SN 1973, quốc tịch Hàn Quốc). Sau khi đi uống rượu, hai người cùng vào một nhà nghỉ ở Jeju và Kim Hee Cheol đã siết cổ chị Ngân đến chết.

Sau khi gây án, Kim Hee Cheol đã gọi điện 119 để yêu cầu cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở trước đó. Kim Hee Cheol cũng đã tự thú và hiện cảnh sát đang tạm giữ để phục vụ điều tra làm rõ động cơ giết người. 

P.V(Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.