Hồ sơ tài liệu

Anh trai ông Kim Jong Un bị đầu độc tại Malaysia?

14/02/2017, 19:42
image

Reuters dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, anh cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều Tiên bị giết hại...

Hình ảnh người đàn ông được cho là anh

Hình ảnh người đàn ông được cho là anh cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Kim Jong Un

Theo Reuters, người anh cả cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Triều tiên Kim Jong Un tên là Kim Jong-nam, thường xuyên cư trú ở nước ngoài. Cùng ngày, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Malaysia cho biết, một người đàn ông Triều Tiên chưa được xác định danh tính đã thiệt mạng trên đường từ sân bay Kuala Lumpur đến bệnh viện hôm 13/2. Ông Abdul Aziz Ali, cảnh sát trưởng quận Sepang cho biết, chưa xác minh được danh tính người đàn ông này.

Ngoài ra, một nhân viên làm việc ở phòng cấp cứu bệnh viện Putrajaya (Malaysia) tiết lộ, có một người đàn ông Triều Tiên đang điều trị tại đây, sinh năm 1970, họ Kim. Hệ thống truyền hình cáp Hàn Quốc TV Chosun đưa tin, ông Kim bị đầu độc tại sân bay Kuala Lumpur và nghi phạm là hai phụ nữ được cho là người Triều Tiên. Hai nghi phạm này chưa bị bắt giữ. Tuy nhiên chính Bộ Ngoại giao Hàn Quốc lại chưa lên tiếng, đồng thời, cơ quan tình báo Hàn Quốc chưa bình luận về sự việc.

Năm 2001, ông Kim Jong-nam từng bị bắt tại sân bay ở Nhật Bản vì sử dụng hộ chiếu giả và cho biết ông muốn tới thăm Tokyo Disneyland.

Xem thêm video Triều Tiên mừng Quốc khánh 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.