Hồ sơ tài liệu

Anh trai ông Kim Jong Un có liên hệ với tình báo Mỹ?

11/06/2019, 12:16

Trang Wall street journal của Mỹ cho hay, ông Kim Jong Nam, anh trai của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có liên lạc với CIA.

img
Ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông Kim Jong Nam đã chết tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13/2/2017.

Theo Wall street journal, ông Kim Jong Nam, người bị giết vào năm 2017 tại sân bay Malaysia đã từng cung cấp thông tin cho Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và đã gặp gỡ nhiều lần với các sĩ quan tình báo của Hoa Kỳ.

“Đã có một mối liên hệ giữa cơ quan tình báo Mỹ và ông Kim”, báo Wall street journal dẫn nguồn tin ẩn danh của mình cho hay.

Tờ báo Mỹ cho hay, ông Kim Jong Nam đã đến Malaysia vào tháng 2 năm 2017 để gặp người liên lạc từ CIA.

Ông này cũng dành nhiều ngày trên đảo nghỉ mát Langkawi, nơi ông đã gặp gỡ một người đàn ông Mỹ gốc Hàn Quốc không xác định, mà cảnh sát tuyên bố trong phiên tòa xét xử 2 phụ nữ bị buộc tội giết ông Kim Jong Nam.

Một số cựu quan chức Mỹ nói rằng "Ông Kim Jong Nam, đã sống chủ yếu ở vùng Macao Trung Quốc và chắc chắn đã liên lạc với các cơ quan an ninh của các quốc gia khác, đặc biệt là Trung Quốc", nguồn tin của Wall street journal cho hay.

Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Oong Kim Jong Nam đã chết tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 13/2/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.