Điều tra

Anh trai truy sát nhà em gái để lại thư trước khi gây án?

17/09/2019, 18:48

Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành khám xét và thu giữ nhật ký của người anh trai dùng dao truy sát cả nhà em gái.

img
Nhật ký do Bùi Xuân Hồng, anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên viết trước khi gây án nhiều ngày

Liên quan vụ anh trai dùng dao truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên tối 14/9, ngày 17/9, trên mạng xã hội xuất hiện một bức thư được cho là của hung thủ Bùi Xuân Hồng, cựu Phó Giám đốc một Công ty xi măng (trú tại phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) nói về những bức xúc liên quan khoản nợ 3 tỷ trước khi ra tay truy sát cả nhà em gái.

Trong bức thư thể hiện hoàn cảnh vô cùng khó khăn của ông Hồng khi vợ làm mỗi tháng chỉ được 4 triệu đồng, bản thân bị bệnh tiểu đường, con đang học dở dang,... đến nỗi ông không dám dùng dầu gội đầu, trong ví không có nổi 200 nghìn đồng, không dám nạp tiền điện thoại,... trong khi cho cháu và em gái vay tiền nhưng đòi mãi không trả.

Liên quan đến bức thư này, tối 17/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên xác nhận do ông Hồng viết nhưng không phải di thư, chỉ là một dạng nhật ký của ông Hồng được viết trước khi xảy ra án mạng nhiều ngày và không có ký tên.

"Những hình ảnh về nhật ký này có lẽ do vợ con của ông này đưa lên. Em gái và cháu nợ tiền không đòi được nên bức xúc, ông ấy viết ra tâm sự lại. Ngay sau khi hình ảnh về những trang nhật ký này xuất hiện trên mạng xã hội, công an tỉnh đã ra lệnh khám xét và thu giữ. Cơ quan chức năng sẽ tiến hành hỏi ông Hồng rõ hơn về tình tiết này", lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên thông tin thêm.

img
Đến thời điểm hiện tại, vụ án đã có 2 người tử vong và 1 người bị thương đang được điều trị tích cực

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 18h30 tối 14/9, ông Bùi Xuân Hồng, cựu Phó Giám đốc một Công ty xi măng (trú tại phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) mang theo dao, súng và một can xăng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (trú tại phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc nói chuyện, 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng dùng dao đâm khiến 2 người tử vong là bà Hà và ông Nguyễn Văn Thành (65 tuổi, chồng bà Hà). Đồng thời, khiến anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể của bà Hà) bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Quá trình điều tra, bước đầu xác định, trong mấy năm qua, vợ chồng anh Vương vay mượn 3 tỷ của ông Hồng để làm ăn nhưng do thua lỗ nên đến giờ vẫn không trả. Ngoài ra, bà Hà cũng vay của ông Hồng 600 triệu đồng.

Nhiều lần đòi tiền không được trong khi bị gia đình bà Hà thờ ơ, ông Hồng ấm ức, không kiềm chế được tức giận đã ra tay truy sát gia đình em gái.

Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.