Thế giới

Anh: Trẻ dùng nhiều iPad, điện thoại sẽ khó cầm bút

03/03/2018, 14:37

Thói quen cho trẻ sử dụng thiết bị điện tử thông minh để ngồi yên một chỗ sẽ gây ra nhiều tác hại...

40

Trẻ em dùng thiết bị điện tử cảm ứng nhiều sẽ bị hạn chế phát triển cơ tay đủ để cầm bút

Đây là điều đã được các nhà khoa học, y, bác sĩ trên thế giới cảnh báo từ lâu nhưng theo một khuyến cáo từ các bác sĩ khoa nhi tại Anh mới được đưa ra, thói quen này còn khiến trẻ khó có khả năng cầm bút, theo tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP).

Việc lạm dụng các thiết bị cảm ứng khiến trẻ không phát triển cơ của các ngón tay đủ để có thể cầm nắm bút một cách đúng đắn.

“Cơ tay của trẻ em hiện nay không mạnh và linh hoạt như trẻ của 10 năm trước”, bà Sally Payne, bác sĩ khoa Nhi đến từ tổ chức NHS Trust (Anh) cho biết.

“Để có thể cầm và di chuyển bút, trẻ cần phải kiểm soát các cơ ở ngón tay một cách khéo léo. Trẻ em được tạo cơ hội để phát triển các kỹ năng này”, bà Payne nói thêm.

Karin Bishop, trợ lý Giám đốc tại Đại học Hoàng gia về Liệu pháp Lao động (chữa bệnh bằng cách giao những công việc để làm) cũng thừa nhận có những lo ngại như vậy.

“Không thể phủ nhận công nghệ đã thay đổi thế giới nơi con cái chúng ta đang phát triển. Mặc dù có nhiều mặt tích cực trong việc sử dụng công nghệ nhưng ngày càng nhiều bằng chứng chứng minh tác động không nhỏ của chúng đối với lối sống ít hoạt động, thường xuyên tương tác mạng xã hội ảo.

Trẻ em giành nhiều thời gian trong nhà, ôm thiết bị điện tử hơn là tham gia các hoạt động thể chất tích cực”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.