Hồ sơ tài liệu

Anh triển khai 130 lính sát biên giới Nga để tăng cường phòng thủ

18/03/2017, 15:02
image

Nhóm binh lính đầu tiên của Anh đã được triển khai tới Estonia nhằm tăng cường hiện diện NATO dọc biên giới với Nga.

Khoảng 130 binh lính Anh được triển khai to

Khoảng 130 binh lính Anh được triển khai tới Estonia, gần biên giới với Nga, đề phòng mối đe doạ từ Moscow 

Ngày 18/3, hãng tin RT (Nga) đưa tin, nhóm binh lính đầu tiên của Anh đã được triển khai tới Estonia nhằm tăng cường hiện diện của khối liên minh quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dọc biên giới với Nga. Đây là một phần trong “nỗ lực rộng lớn hơn để bảo vệ đồng minh” khỏi mối đe doạ từ Moscow.

Khoảng 130 binh lính đến từ các đội quân vũ trang bằng súng trường thuộc Không quân Hoàng gia Anh (RAF) ở Brize Norton, Oxfordshire. Lực lượng này đã đáp máy bay tới căn cứ quân sự Amari gần thủ đô Tallinn của Estonia và được Đại sứ Anh tại Estonia Bubbear Theresa cùng Chỉ huy Lữ đoàn Bộ binh 1 của Các lực lượng vũ trang Estonia, Đại tá Veiko Vello Palm tiếp đón.

130 binh lính này sẽ gia nhập cùng 80 quân nhân Anh được triển khai trước tới Estonia để chuẩn bị cơ sở vật chất. Trong những tuần tiếp theo, sẽ có thêm nhiều binh lính Anh được triển khai tới đây với tổng số lên tới 800 quân. Cùng với Anh, Pháp cũng triển khai khoảng 1.200 quân với xe tăng, máy bay do thám và phương tiện chiến đấu bộ binh tới đây.

Nhóm binh lính chiến đấu của NATO tại Estonia sẽ đồn trú ở thị trấn Tapa. Đây là một trong 4 nhóm chiến đấu quy mô tiểu đoàn đa quốc gia mà khối liên minh quân sự NATO bắt đầu triển khai từ đầu năm nay tới Latvia, Lithuania và Ba Lan theo cơ chế quay vòng. Các biện pháp phòng thủ này đã được thống nhất trong Hội nghị thượng đỉnh NATO – Warsaw vào tháng 7 vừa qua.

Các đơn vị phòng thủ này do các nước Anh, Canada, Đức và Mỹ triển khai cùng quân trang, quân bị và được coi là hoạt động triển khai quân sự lớn nhất của NATO dọc biên giới với Nga kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Ngài Michael Fallon nhận định: “Hoạt động triển khai này nhằm chống lại mối đe doạ ngày càng gia tăng từ phía Nga”. Đồng thời, đây cũng là bằng chứng thể hiện “NATO đang củng cố cam kết phòng vệ tập thể” – Ngài Fallon nói thêm.

Ngoài tăng cường binh lính dọc biên giới các nước Đông Âu, NATO cũng tăng cường hiện diện tại khu vực Biển Đen – trên đất liền, trên biển, trên không - trong đó nhiều nước vốn đã đưa quân nhân cùng các chuyên gia tới đây.

Xem thêm video khám phá tên lửa bí ẩn Iskander-M của Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.